Bong da

Bóng đá Anh

24 giờ trước đại chiến Arsenal - Liverpool

Cập nhật: 19/08/2011 16:37 | 0

Trong tốp 5 ứng viên vô địch Premiership hàng đầu, Arsenal và Liverpool mới chính là những kẻ hứng chịu áp lực nặng nề nhất.

 

Chẳng phải M.U, cũng chẳng phải Chelsea hay Man City, mà trong tốp 5 ứng viên vô địch Premiership hàng đầu, Arsenal và Liverpool mới chính là những kẻ hứng chịu áp lực nặng nề nhất. Giữa muôn trùng vây ấy, họ lại sớm phải chạm trán nhau trong vòng vây của nỗi sợ hãi và cả sự hoài nghi…

Với Arsenal, câu hỏi lớn nhất dành cho họ chẳng gì khác hơn ngoài giấc mộng giải cơn khát danh hiệu trong suốt 6 năm qua. Kỷ nguyên Arsene Wenger, chưa bao giờ Pháo thủ phải đón nhận một cơn hạn hán thành tích lâu đến thế. Đến độ bây giờ, cảm giác ngay cả Giáo sư cũng còn hồ nghi về khả năng một lần nữa đưa Arsenal bước lên bục vinh quang. Thế nên mới đây, ông bóng gió đến chuyện sẽ chia tay CLB vào cuối mùa.

Chiến lược gia người Pháp là người lạc quan. Song ông cũng có lý nếu lúc này tỏ ra bi quan. Bởi lại như mọi năm, các ngôi sao sáng nhất đã và đang lần lượt ra đi. Sau Clichy là Fabregas. Sau Fabregas sắp tới là Nasri. Thử hỏi, Pháo thủ sẽ cạnh tranh ở các cuộc chơi ra sao khi không còn các ngôi sao ấy?

Bán ngôi sao, chưa kịp lấp khoảng trống, mất quá nhiều trụ cột do chấn thương và lại phải trải qua giai đoạn hơn 1 tuần lịch thi đấu kinh hoàng, đoàn quân trẻ của Arsenal không sợ hãi mới là lạ. Cuối tuần này là đại chiến với Liverpool. Giữa tuần sau là trận đấu của tiền tài và danh vọng nơi Champions League với Udinese.

 



Và cuối tuần tới là derby Premiership với M.U. Những thử thách ấy đến như không đúng thời điểm. Lúc này, Pháo thủ là một tập thể mỏng manh, với hàng thủ vỡ nát vì chấn thương của Djourou, Gibbs. Cảm giác, tháng 8 đang đem đến vận hạn lớn cho Arsenal!

Còn với Liverpool, yếu tố con người không phải mối lo quá lớn, ngay cả khi tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard còn khá lâu nữa mới trở lại. Nhưng áp lực tinh thần lại đang là trở lực đáng kể cho binh đoàn được đánh giá là thiện chiến sau một mùa Hè được bơm đầy nhựa sống mới của HLV Kenny Dalglish.

Nhìn cách Liverpool dẫn trước Sunderland với khí phách của một nhà vô địch rồi lại để đối phương gỡ hòa trong tư thế của một kẻ bạc nhược, thấy tâm lý của họ không ổn định, thấy niềm tin, khát khao và bản lĩnh của họ chưa đủ. Cũng đúng thôi, đủ sao được khi quãng thời gian bị biến thành kẻ ngoài cuộc ở “sân sau” một thời là VĐQG Anh đã kéo dài qua 2 thập kỷ.

Mỗi kẻ một nỗi lo. Mỗi kẻ một nỗi niềm. Và ai sẽ trút bớt được sức ép ngàn cân?