Bong da

Bóng đá Anh

23h30 ngày 20/8: Chelsea vs West Brom

Cập nhật: 20/08/2011 08:45 | 0

Chelsea đã có 1 điểm, West Brom vẫn tay trắng. Nhưng về độ tự tin thì ngược lại. West Brom đầy lạc quan còn Chelsea đang sống trong lo âu và bất an.

 

Đấy là sự thật. Bởi West Brom dù chẳng có điểm nào lận lưng sau vòng 1 nhưng họ lại thể hiện một hình ảnh rất tích cực. Trước M.U, West Brom chỉ vì thiếu may mắn nên mới cho nhà ĐKVĐ rời sân với 3 điểm. Xét về thế trận, số cơ hội, West Brom không quá lép vế. Đặc biệt, với một đội hình được tổ chức rất tốt, West Brom đã tạo ra hệ thống phòng ngự kín kẽ, khiến M.U nhiều thời điểm rơi vào bế tắc.

Hẳn nhiên, đó là công trạng của HLV Hodgson, người đang tiếp nối những thành quả mà ông từng tạo ra từ nửa cuối mùa giải trước. Ông thậm chí còn gia cố thêm cho West Brom bằng những bổ sung hợp lý như Foster cho hàng thủ hay Long (tân binh ghi bàn vào lưới M.U) cho hàng công. Nếu cứ chơi được như ở vòng 1 thì trụ hạng không phải mục tiêu xa tầm với của West Brom.

 



Khác hẳn với đối thủ, Chelsea gợi lại cho người ta quá nhiều sự bất an. Villas-Boas đã đến nhưng những điểm yếu của Chelsea vẫn còn nguyên. Đấy là sự già nua, thiếu tốc độ và thiếu tính sáng tạo. Sơ đồ 4-3-3 vẫn được sử dụng song hệt như thời Ancelotti, Chelsea đang thiếu trầm trọng những chuyên gia tấn công biên và cũng chẳng có một nhạc trưởng ở trục giữa.

Đón West Brom, Chelsea còn nhận tin buồn khi thủ môn Cech chấn thương. Cả Hilario lẫn Turnbull đều không đáng tin cậy vì thế Chelsea có lẽ phải chọn giải pháp lấy công bù thủ.

Nhưng muốn thế, họ cần những chân sút mạnh mẽ hơn Kalou hay Malouda ở vòng 1. Drogba vì vậy sẽ trở lại đội hình chính chăng, để tiếp thêm sức mạnh, độ càn lướt?

Một giải pháp khác là tân binh Lukaku. Tiền đạo trẻ này cũng như Drogba có thể là “máy cày” cho hàng công. Chỉ có điều, dùng Lukaku ngay trận này xem ra hơi sớm bởi anh cần thêm thời gian hòa nhập.

Có một yếu tố khiến Chelsea được phép tự tin. Đấy là … lịch sử. Họ đang toàn thắng West Brom 12 trận liên tiếp, bất bại 20 trận, tương đương… 28 năm. Liệu lần này, thành tích của quá khứ có lặp lại?

Thông tin xung quanh
+ Chelsea: Cech, Essien, Luiz chấn thương
+ West Brom: Khả năng ra sân của Odemwingie còn bỏ ngỏ; Jerome Thomas vắng mặt

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Chelsea: Hilario, Bosingwa, Alex, Terry, Cole, Ramires, Mikel, Lampard, Malouda, Torres, Drogba.
West Brom: Foster, Olsson, Shorey, Tamas, Tchoyi, Morrison, Brunt, Reid, Mulumbu, Scharner, Long.

Dự đoán: 1-0

Thành tích đối đầu

Bạn chọn tỷ số nào?