Bong da

Bóng đá Anh

22h00 ngày 2/10: Tottenham vs Arsenal

Cập nhật: 02/10/2011 08:21 | 0

Một thời derby Bắc London diễn ra với ưu thế tuyệt đối nghiêng về Arsenal. Nhưng, tất cả đã thay đổi khi đế chế HLV Wenger có chiều hướng suy tàn.

Những cuộc chạm trán giữa Tottenham và Arsenal luôn là sự kiện lớn đối với người yêu bóng đá thủ đô nước Anh. Có một thời derby Bắc London diễn ra với ưu thế tuyệt đối nghiêng về Arsenal. Thế nhưng, tất cả đã thay đổi khi đế chế mà HLV Wenger dày công xây dựng đang có chiều hướng suy tàn.

Chuỗi ngày đen tối

Trước khi Harry Redknapp đặt chân đến White Hart Lane, Tottenham đã trải qua hơn 10 năm sống dưới cái bóng của kình địch cùng thành phố. Trong khoảng thời gian đó, Tottenham không có nổi chiến thắng nào trước Arsenal trên đấu trường Premiership.

Từ cuối triều đại George Graham, Tottenham đã thất thế trong các trận derby Bắc London. Những chiến lược gia như Glenn Hoddle, Jacques Santini hay Martin Jol cũng không thể giúp NHM ở White Hart Lane ngẩng cao đầu. Dưới thời Juande Ramos, tâm trạng CĐV Tottenham có phần nguôi ngoai đôi chút khi đội bóng của họ hạ Arsenal tại Carling Cup. Song thắng lợi này không thể xua tan đi tâm lý mặc cảm và tự ti ở White Hart Lane. Những người yêu mến Tottenham vẫn phải chứng kiến kình địch cùng thành phố ung dung vượt mặt họ ở Premiership.



Thời thế thay đổi

Gần 2 năm sau ngày Harry Redknapp gia nhập sân White Hart Lane, Tottenham mới được dịp ngẩng cao đầu trong các trận derby Bắc London. Đến giờ, nhiều CĐV Tottenham vẫn còn nhớ như in chiến thắng Arsenal 2-1 vào ngày 15/4/2010. Đối với họ, đấy thực sự là thời khắc lịch sử đánh dấu ngày lật đổ ách thống trị của đội bóng hàng xóm.

Kể từ sau chiến thắng trên, cục diện trận derby Bắc London đã đổi chiều. Tottenham không còn bại trận trước đại kình địch cùng thành phố. Trong khi đó, Arsenal cứ dần lụn bại cả về thành tích cũng như uy tín.

Hè vừa qua, Emirates trở thành miền đất chết khi phải chứng kiến làn sóng tháo chạy của các trụ cột. Sự ra đi của Nasri, Fabregas không chỉ khiến Arsenal gặp khó khăn về lực lượng mà còn đánh dấu sự lỗi thời của chính sách mà HLV Wenger đang theo đuổi. Còn tại White Hart Lane, Tottenham vẫn đứng vững cho dù bị bủa vây bởi vô số lời đề nghị hỏi mua Luka Modric từ Chelsea và Man United.

Trong trận derby Bắc London vào cuối tuần này, Tottenham chẳng có lý do gì phải e ngại Arsenal. Ngoài lợi thế sân nhà, Tottenham còn có phần trội hơn đối phương ở chất lượng đội hình và cả thể lực. Trong khi Arsenal phải căng sức cày ải tại Champions League giữa tuần qua thì Tottenham chỉ tung đội hình dự bị thi đấu ở Europa League. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đang nghiêng về phía thầy trò Redknapp. Trận đấu này sẽ là cơ hội để họ chứng tỏ rằng trận derby Bắc London đã thật sự đổi chiều.

CON SỐ
1. Trong 13 năm qua, chỉ có 1 trận derby Bắc London kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
3. Van der Vaart (Tottenham) rất có duyên ở các trận derby Bắc London. Trong 2 trận gặp Arsenal gần đây, cầu thủ người Hà Lan đã 3 lần nổ súng.
7. Arsenal đã trải qua 7 trận liên tiếp không thắng trên sân khách tại Premier League. Đây là chuỗi không thắng sân khách dài nhất của họ ở Premier League kể từ năm 1992.
166. Tottenham và Arsenal đã gặp nhau 166 lần trên tất cả các giải đấu. Trong đó, Arsenal thắng 69 trận, hòa 45 trận và thua 52 trận.

Thông tin xung quanh

Tottenham: William Gallas, Michael Dawson và Tom Huddlestone chấn thương. Steven Pienaar có thể trở lại thi đấu
Arsenal: Johan Djourou chấn thương. Khả năng ra sân của Gervinho, Laurent Koscielny và Yossi Benayoun còn bỏ ngỏ.



 

Dự đoán: 2-1




Bongdaplus.vn