Bong da

Bóng đá Anh

18h45 20/8: Arsenal – Liverpool: Buông The Kop, tập trung cho Udinese?

Cập nhật: 20/08/2011 08:25 | 0

Không có con người, chẳng có niềm tin. Pháo thủ có lẽ đã sớm đầu hàng số phận khi mùa bóng chỉ mới bắt đầu.

Emirates giờ như một pháo đài câm lặng. Những khẩu thần công ủ rũ, bi quan sau một mùa Hè khác bị vét sạch linh hồn. Không có con người, chẳng có niềm tin. Pháo thủ có lẽ đã sớm đầu hàng số phận khi mùa bóng chỉ mới bắt đầu.

Còn ai mà đá
Đến lúc này thì mọi chuyện đã rõ. Đội trưởng Cesc Fabregas ra đi thật, chứ không chỉ còn là tin đồn như hy vọng mong manh của các fan hâm mộ Arsenal. Ở Emirates, người ta quay ra chỉ trích HLV Arsene Wenger. Bởi dường như ông chính là thủ phạm, khi trước đó ít hôm đã tuyên bố Fabregas không đi.

 



Có tiền vệ đội trưởng người Tây Ban Nha và không có anh, cuộc sống với Pháo thủ như lúc trên thiên đường, khi dưới địa ngục. Có anh, Arsenal thắng 64% số trận mùa trước. Không anh, Pháo thủ chỉ hạ được đối phương 31%. Tất nhiên, nhiều luồng suy luận vẫn cãi lý rằng 6 năm trắng tay vừa qua của Arsenal, phần lớn các mùa đội bóng có Fabregas mà vẫn thất bại mãi đấy thôi!

Nhưng đó chỉ là những lời ngụy biện. Bởi chưa nói đến tham vọng vinh quang, trong bối cảnh khó khăn như thế này mà không có một nhạc trưởng như Fabregas, Arsenal sẽ mất một thủ lĩnh tinh thần, mất một tiền vệ giàu sáng tạo, giàu kỹ thuật với khả năng kiến tạo tuyệt vời và khả năng làm bàn cũng rất ấn tượng. Hay nói một cách hình ảnh hơn, cái lý để HLV Arsene Wenger trao cho Fabregas chiếc băng đội trưởng khi anh mới 21 tuổi là quá đủ để thấy được tầm ảnh hưởng rất lớn của anh đến tiền đồ của CLB.

Đầu hàng số phận
Lẽ thường, mất người thủ lĩnh, một đội bóng đã phải tính trước giải pháp thay thế. Van Persie hay Walcott không phải mẫu cá nhân có thể làm nhạc trưởng. Khi Jack Wilshere chưa đủ lớn, lại đang bị chấn thương, Giáo sư đáng lẽ phải giữ lại Samir Nasri. Đằng này, ông chấp nhận bán tiền vệ ngôi sao còn lại cho Man City, để đến nỗi trước trận gặp Liverpool, tuyến giữa của đội bóng thành London tan nát.


Liệu có thể hy vọng gì ở bộ ba Ramsey - Rosicky - Jenkinson? Họ lạ lẫm, thiếu niềm tin và khó có thể chống lại một hàng tiền vệ đông đảo, được bổ sung tới 3 nhân tố mới trong phiên chợ Hè 2011 của Liverpool. Trận ra quân mùa giải, sức tấn công của The Kop ghê sợ đến thế nào thì trong khoảng 30 phút đầu tiên của trận hòa Sunderland, tất cả đã được kiểm chứng chính xác.

Ấy là còn chưa tính đến độ vênh nơi hàng hậu vệ. Clichy đi rồi, Gibbs lại chấn thương. Quả là dở khóc dở cười cho chốt chặn hậu vệ trái. Và đừng quên, Djourou cũng vừa tái nhập viện, khiến chẳng còn ai thay cho cặp trung vệ nữa nếu một ai đó trong số họ phải rời sân. Với tuyến phòng thủ què quặt đó, làm sao Pháo thủ có thể chống đỡ trước áp lực của bộ đôi Suarez - Carroll?

Niềm tin rơi rớt lại của Arsenal chính là cái tầm vóc “ông lớn” vốn có của họ. Đẳng cấp của Pháo thủ là thứ Liverpool phải để tâm, như HLV Kenny Dalglish khẳng định. Nhưng Liverpool đâu có thua Arsenal về tư thế. Họ cũng là một “đại gia” nước Anh đấy thôi. Bóng đá thời đại kim tiền này, thực lực của hiện tại mới là nhân tố quyết định. Trên bàn cân, Arsenal rõ ràng đang yếu thế.

Nếu Liverpool mua sắm để tiến lên phía trước, thì Arsenal bán hết linh hồn để tụt lại phía sau…

THÔNG TIN XUNG QUANH
Arsenal: Gibbs, Djourou, Nasri, Diaby chấn thương. Song, Gervinho bị treo giò.
Liverpool: Gerrard chưa thể thi đấu. Khả năng ra sân của Glenn Johnson còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


Dự đoán: 0-1


BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

 

Nguồn Bongdaplus.vn