Bong da

Bóng đá Anh

17h45 ngày 24/7: Ngôi sao Thái Lan vs Chelsea

Cập nhật: 26/07/2011 22:38 | 0

Chelsea vẫn ở một đẳng cấp quá xa so với các ngôi sao Thái Lan, và việc họ thắng về cơ bản không phải là nhiệm vụ khó khăn gì.

 

17h45 ngày 24/7: Ngôi sao Thái Lan vs Chelsea

Chelsea (trái) vừa có trận đấu mờ nhạt với các ngôi sao Malaysia

 

Chiến thắng có phần nhạt nhẽo trước các ngôi sao Malaysia vô hình trung khiến hình ảnh Chelsea kém phần lung linh hơn trong mắt NHM châu Á, đồng thời mở ra hi vọng cho dàn sao Thái Lan tạo ra một kỳ tích trên sân nhà.

Chelsea chỉ đạt được một nửa mục đích trên đất Malaysia. Họ đã thắng đúng như tuyên bố của tân HLV Villas-Boas, nhưng cái cách Chelsea giành chiến thắng rõ ràng tương phản hoàn toàn so với màn biểu dương lực lượng trước giờ thi đấu.

Đặt chân lên đất Thái Lan, The Blues thêm 1 lần nữa mang đến sự bất ngờ cho NHM châu Á. Không có những buổi tập hoành tráng thu hút fan kéo đến nườm nượp như những diễn biến đầu tiên tại Kuala Lumpur. Thay vào đó, Drogba và HLV Villas-Boas tham dự hàng loạt các hoạt động bên lề, và nghiễm nhiên coi đó là lời chào hỏi thân thiện dành cho NHM xứ Chùa Vàng.

Drogba thậm chí còn vào bệnh viện Siriraj thăm Đức Vua Thái Lan, ngồi tàu hóng gió, chụp ảnh như một khách du lịch thực thụ. Không nhiều người cảm nhận được Chelsea đang hướng tới một thắng lợi giải tỏa bức xúc. Chelsea không được phép coi thường những ngôi sao Thái Lan. Bởi cho dù thiếu vắng khá nhiều tuyển thủ quốc gia, nhưng thành phần sao được triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu lần này vẫn giữ được chất lượng khá tốt.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà, Dagno Siaka (Muangthong United) chính là một trong những mối đe dọa với khung thành Chelsea. Xếp thứ 2 trong danh sách chân sút dội bom đáng sợ nhất giải VĐQG Thái Lan mùa trước, Siaka sẽ càng trở nên nguy hiểm bên cạnh những vệ tinh như Leandro hay cựu tuyển thủ Chaiman.

Thêm vào đó, những ngôi sao Thái Lan thực chất đã không còn bị cảm giác choáng ngợp trước những ông lớn bao phủ như trước đây nữa. Còn nhớ năm 2008, dàn sao được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Tawan Sripan từng khiến cho Man City bẽ mặt tại Rajamangala. Năm đó Man City cũng đưa sang Thái Lan khá nhiều ngôi sao (Sun Jihai, Geovanni, Darius Vassell, Matrin Petrov…) nhưng tâm lý chủ quan, khinh địch đã khiến họ phải nhận thất bại tan tác 1-3.

Tất nhiên, Chelsea vẫn ở một đẳng cấp quá xa so với các ngôi sao Thái Lan, và việc họ thắng về cơ bản không phải là nhiệm vụ khó khăn gì cho cam. Nhưng nếu thắng như trước ngôi sao Malaysia vừa qua, Chelsea quả thực chưa xứng đáng với tư cách ông lớn. Đành rằng đây chỉ là giao hữu, nhưng cứ nhìn Man United vùi dập New England và Seattle Sounders lần lượt với các tỉ số 4-1 và 7-0, Chelsea hẳn không muốn đám anti-fan lôi kết quả giao hữu ra đánh giá tư cách trước thềm Premiership.

Đội hình dự kiến
Ngôi sao Thái Lan: Thanganuruck; Anderson, Bunmathan, Higuchi, Rangsan; Kushida, Chaiman, Inyin; Leandro, Kaimbi, Siaka.
Chelsea: Hilario; Bosingwa, Ivanovic, Rajkovic, Van Aanholt; Lampard, McEachran, Malouda; Anelka, Torres, Drogba..

Dự đoán: 1-3

Bạn chọn tỉ số nào?

Thạch Long