Bong da

Anh

10 đội trưởng ảnh hưởng nhất Premier League

Cập nhật: 16/01/2013 21:45 | 0

Bóng đá có lẽ là môn thể thao mà đội trưởng có vai trò quan trọng nhất. Vai trò đó càng lớn ở Anh và dưới đây là 10 đội trưởng giàu ảnh hưởng nhất của giải Ngoại hạng.

10 đội trưởng ảnh hưởng nhất Premier League
10 đội trưởng ảnh hưởng nhất Premier League

10. Brede Hangeland, Fulham
Đội trưởng của Fulham và Na Uy đã chơi với phong độ ổn định kể từ khi tới Craven Cottage từ FC Copenhagen. Hangeland bị treo giò 3 trận trong tháng 11 và 12 và The Cottagers chỉ kiếm được duy nhất 1 điểm. Ngay khi anh trở lại, Fulham đánh bại Newcastle 2-1 và Hangeland đã chơi rất ấn tượng. Dễ hiểu những tin tức gần đây nói anh muốn tới một đội lớn hơn khi hợp đồng hết hạn vào cuối năm nay.

9. Fabricio Coloccini, Newcastle United
Cứ mỗi lần Coloccini vắng mặt vì chấn thương hay treo giò là hàng thủ Newcastle lại chơi tệ hại. Tất nhiên, những chấn thương của cả Steven và Ryan Taylor góp phần khiến tình hình nghiêm trọng hơn, nhưng sự hiện diện của Coloccini còn đem tới sự yên tâm về mặt tâm lý cho hàng thủ, ngoài kinh nghiệm và lối chơi máu lửa. Đội bóng áo sọc trắng đen hiện thủng lưới khá nhiều và Coloccini là trung tâm của tranh cãi sau những lời qua tiếng lại với HLV Alan Pardew. Cũng có tin anh sẽ sớm rời St. James’ Park. Nếu điều đó xảy ra sẽ là tai họa cho Newcastle.

8. Ryan Shawcross, Stoke City


Ryan Shawcross

Vừa ký hợp đồng dài hạn với Stoke, Shawcross coi như cam kết những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp cùng sân Britannia, một phần vì gánh nặng của chiếc băng đội trưởng. Anh không thiếu sự quan tâm từ những CLB lớn nhưng đã quyết định ở lại và mấy năm gần đây đã trở thành biểu tượng của đội bóng áo sọc đỏ trắng. “Điều đầu tiên bạn chú ý về Shawcross: Anh là một thủ lĩnh”, báo Guardian đã viết trong phần mở đầu bài chân dung anh vào năm 2008.

7. Kevin Nolan, West Ham United

Khi anh tới London từ Newcastle, Nolan đã là một tên tuổi kỳ cựu ở Premier League. Nolan đã chơi cho Sam Allardyce ở Bolton gần 10 năm, nên không có gì ngạc nhiên khi anh được trao băng đội trưởng ở West Ham. Giống như Shawcross ở Stoke, Nolan là thủ lĩnh bằng hành động. Anh không bao giờ bỏ cuộc và luôn biết ghi những bàn thắng quan trọng.

6. Phil Neville, Everton
Sau khi rời M.U, Phil Neville đã thăng tiến rất nhanh tại Merseyside cùng Everton, nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ đáng tin cậy nhất tại Goodison Park. Anh được trao băng đội trưởng năm 2007. Vào ngày Boxing Day vừa rồi, Neville trở thành một trong số ít những cầu thủ có trận 500 chơi ở Premier League. Anh là một người chuyên nghiệp hình mẫu, luôn làm việc cật lực và không bao giờ khiến các đồng đội phải than phiền.

5. William Gallas, Tottenham Hotspur


William Gallas

Dù không còn ở phong độ đỉnh cao, William Gallas luôn nhận được sự tôn trọng ở bất cứ nơi nào anh đến. Gallas đã chơi ổn định tại Arsenal, Chelsea và Spurs, đeo băng đội trưởng Tottenham lần đầu tiên trong lịch sử CLB vào tứ kết Champions League mùa 2010/11. Mùa này, mọi việc không hoàn toàn tốt đẹp với Gallas khi anh phạm khá nhiều sai lầm, nhưng không có gì phải nghi ngờ về việc Spurs mạnh hơn với anh trên sân.

4. Vincent Kompany, Manchester City
Đội trưởng của cả Manchester City và tuyển Bỉ ở tuổi 26, Kompany đã có một sự nghiệp dày dạn. Với giá 6 triệu bảng, anh có lẽ là hợp đồng tốt nhất trong lịch sử Man City. Kompany hiện là một trong những trung vệ giỏi nhất và bản lĩnh nhất thế giới. Anh cũng là một đội trưởng dẫn dắt bằng hành động.

3. Nemanja Vidic, Manchester United
Nếu Kompany là một trong những nhân tố quyết định giúp Man City vô địch mùa trước, thì việc không có Vidic là lý do chính khiến M.U để mất danh hiệu. Trung vệ người Serbia đã tỏ ra là một đội trưởng đầy bản lĩnh và kỷ luật. Không có gì đáng phàn nàn về chuyên môn, luôn chơi hết mình và rất ổn định. Ở tuổi 31, anh vẫn còn lại vài năm đỉnh cao trong sự nghiệp, nếu thoát được các chấn thương.

2. John Terry, Chelsea


John Terry

Không thể loại John Terry ra khỏi danh sách này, bất chấp những tranh cãi bên ngoài sân cỏ với anh. Terry tài năng, mạnh mẽ và đã chơi ổn định ở đỉnh cao suốt hơn 10 năm qua. Với phong độ tốt nhất, anh là trung vệ số một không thể tranh cãi của Premier League.

1. Steven Gerrard, Liverpool

Một tượng đài và số 1 không thể tranh cãi trong danh sách này. Khá giản dị, Gerrard chính là Liverpool. Anh từ chối bỏ cuộc khi đội nhà đã bị dẫn 3-0 ở chung kết Champions League và đó không phải là khoảnh khắc nổi bật duy nhất của anh trong màu áo Liverpool. Sự trung thành, tình yêu, cả cuộc đời gắn bó với một đội bóng, tất cả chỉ ra rằng Gerrard là đội trưởng số một của Premier League.

 

 

 


Nguồn bongdaplus.vn