Bong da

Anh

10 điều rút ra từ vòng 22 Premier League

Cập nhật: 14/01/2013 19:25 | 0

Vòng 22 Premier League đã diễn ra với nhiều biến cố, Chelsea đè bẹp Stoke, Reading có cuộc lội ngược dòng khó tin sau khi bị dẫn trước 3 bàn ở trận gặp West Brom và tất nhiên, 2 trận Super Sunday.

10 điều rút ra từ vòng 22 Premier League
10 điều rút ra từ vòng 22 Premier League

1. Chelsea chơi tốt trên sân khách
Thất bại 0-1 trên sân nhà trước QPR vào cuối tuần trước và 0-2 dưới tay Swansea City ở League Cup khiến nhiều câu hỏi lại đặt ra với Chelsea. Để tìm lời giải đáp ở trận gặp Stoke, HLV Rafa Benitez đã lựa chọn Demba Ba trên hàng công thay vì Fernando Torres. Dù tiền đạo người Senegal không ghi bàn, Chelsea có chiến thắng ấn tượng 4-0 và vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng.

2. Swansea không chỉ là hiện tượng

Swansea City đang chứng tỏ họ không phải là một hiện tượng nhất thời. Đội bóng của HLV Michael Laudrup có 1 điểm đầy ấn tượng ở Goodison Park. Đáng chú ý, đây mới là lần thứ 2 mùa này Everton không ghi bàn. Trước một đối thủ có trong đội hình Marouane Fellaini, Leighton Baines, Steven Pienaar và Nikica Jelavic, giữ sạch lưới là không dễ dàng. 1 điểm này đồng nghĩa với việc Swansea có 5 trận bất bại ở Premier League và chỉ thua 2 trận từ tháng 10 với những điểm số giành được từ tay Manchester United, Chelsea, Everton, Arsenal và Liverpool.


Michu của Swansea

3. West Ham tiếp tục sa sút

West Ham vẫn chưa thể ngừng đà suy giảm phong độ. Sự vắng mặt của Mohamed Diame là một tổn thất lớn với đội bóng London, chưa kể việc thiếu một chân sút đẳng cấp và phải dựa vào những tiền đạo như Carton Cole. Nói chung, họ khó có thể là một đội xếp ở nửa trên bảng xếp hạng và có thể sẽ phải tham gia cuộc chiến trụ hạng nếu tiếp tục chơi thế này. Lịch thi đấu trước mắt bao gồm Manchester United (Cúp FA), Queens Park Rangers, Arsenal và Fulham càng khiến mọi chuyện thêm khó khăn.

4. Điều gì xảy ra với hàng thủ Stoke?

Sân Britannia vốn là nơi đi dễ khó về và Stoke nổi tiếng khó chịu, nhưng gần đây đội bóng của HLV Tony Pulis đang làm tổn hại danh tiếng của chính họ. Stoke để thủng lưới 10 bàn trong 3 trận gần nhất và không giữ sạch lưới trên sân nhà kể từ chiến thắng trước Fulham vào ngày 24/11/2012. Trước 3 trận đó, Stoke chỉ để thủng lưới 14 bàn.

5. Ăn vạ vẫn chưa chấm dứt

Tình trạng ăn vạ vẫn lan tràn ở Premier League, dù lần này những kẻ tội đồ không phải là Gareth Bale, Luis Suarez hay Ashley Young. Trường hợp đầu tiên ở vòng 22 là của Jay Rodriguez (Southampton) với màn đóng kịch giúp đội nhà giành quả phạt đền quyết định trước Aston Villa. Màn kịch thứ hai không ảnh hưởng tới kết quả, nhưng vẫn đáng lên án, là của Stephane Mbia (QPR) trong trận gặp Tottenham.

6. Adebayor quá sa sút

Tottenham có trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng trước Queens Park Rangers. Kết quả đã khác nếu như đội khách có một tiền đạo giỏi hơn Emmanuel Adebayor. Chân sút người Togo không chỉ có phong độ tệ hại, quan trọng hơn là thái độ thi đấu thiếu tích cực của anh.


Phong độ của Adebayor sa sút nghiêm trọng ở mùa này

7. Premier League là nơi có nhiều bàn thắng đẹp
Vòng 22 có rất nhiều kiệt tác. Đầu tiên là pha dội bom từ khoảng cách gần 25 mét của Eden Hazard cho Chelsea vào lưới Stoke. Rồi bàn mở tỉ số của Sebastian Larsson cho Sunderland ở trận gặp West Ham. Kế tiếp là pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Giorgos Karagounis cho Fulham ở trận gặp Wigan.

8. Daniel Sturridge tiếp tục gây ấn tượng

Dù thua trận 1-2 trước M.U, hợp đồng mới của Liverpool Daniel Sturridge tiếp tục gây ấn tượng mạnh. Chỉ vào sân từ ghế dự bị, nhưng tuyển thủ Anh đã có bàn thứ 2 trong 2 trận cho CLB Merseyside. Anh cũng tỏ ra rất ăn ý với Luis Suarez.

9. Manchester City biết thắng khi cần thiết

Manchester City bước vào trận gặp Arsenal không phải với tư thế cửa trên. Họ đã không thắng trên sân đối thủ này từ năm 1975, tức 27 trận liên tiếp tại Premier League. HLV Roberto Mancini cũng thiếu nhiều trụ cột vì những lý do khác nhau, bao gồm Sergio Aguero, Micah Richards, Maicon, Jack Rodwell, Samir Nasri, Yaya và Kolo Toure, nhưng vẫn chiến thắng khá dễ dàng. Dù đá hỏng một quả phạt đền, Man City đã có chiến thắng 2-0 trước một Arsenal chỉ còn 10 người.

10. Cuộc chiến trụ hạng nóng lên
Hiện ở cuối bảng là 6 đội chen chúc nhau với khoảng cách 9 điểm, tất cả đều chưa thể an toàn. Southampton đã vượt ra ngoài vùng nguy hiểm sau 3 điểm giành được trước Aston Villa, rơi xuống nhóm 3 đội cầm đèn đỏ. Newcastle United tiếp tục sa sút. Ngoài ra còn có các gương mặt quen thuộc Wigan, Reading và QPR cho cuộc đua chống xuống hạng.

Nguồn bongdaplus.vn