Bong da

Bóng đá Anh

02h00 ngày 23/8: Man Utd vs Tottenham

Cập nhật: 22/08/2011 20:18 | 0

Gặp M.U, chưa đá Tottenham thường đã vã mồ hôi hột. Nhưng thời gian trôi qua, vận của Spurs trước Quỷ đỏ cũng dần thay đổi.

 

QUỶ ĐỎ LÂM TRỌNG BỆNH
Kể từ tháng 7 đến giờ, M.U cứ đá là thắng. Họ thắng giao hữu, thắng cả tại Premiership. Họ hạ đối thủ yếu, họ cũng hạ cả Barca. Đi đến đâu, Quỷ đỏ cũng muốn thể hiện đẳng cấp và vị thế của một nhà vô địch, của một đội bóng hùng mạnh, được yêu thích bậc nhất thế giới. Và họ đã thành công.

Nhưng khi thày trò HLV Alex Ferguson dồn sức cho các trận đấu tập huấn Hè, họ lại quên mất một điều căn bản rằng mùa giải lúc đó chưa bắt đầu, nếu quá phung phí sức lực thì hệ lụy sẽ khôn lường. Thực tế, M.U đã phải hứng chịu hậu họa từ giai đoạn chuẩn bị Hè có vẻ quá nặng nhọc.

Thế mới có chuyện bây giờ, hàng thủ Quỷ đỏ tan hoang. Phép thử những nhân tố trẻ hẳn nhiên là mạo hiểm, trong khi Evra cũng chỉ mới bình phục chấn thương nên việc anh có thể cùng các thành viên trẻ của đội quán xuyến tuyến dưới hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Nỗi lo lắng nơi hàng thủ của M.U càng được nhân lên khi một De Gea đang cóng vẫn được bắt chính.

Tất nhiên, sân nhà thì trước mọi đối thủ M.U vẫn ưu tiên cho tấn công. Có điều, thời điểm hiện tại Quỷ đỏ cũng thiếu vắng khá nhiều trụ cột ở tuyến trên, với Hernandez, Valencia không thể thi đấu. Những khó khăn thày trò HLV Alex Ferguson gặp phải đã được thể hiện rõ qua trận thắng West Brom ở vòng 1. Vả lại, đừng quên một khi mải tấn công có thể sẽ dẫn đến xao nhãng phòng ngự. Lúc ấy, chưa biết cái giá phải trả sẽ lớn thế nào.

 



VÀ CƠ HỘI CỦA TOTTENHAM
Tottenham được nghỉ vòng khởi tranh do trận đấu với Everton bị hoãn vì lý do an ninh, BHL của Harry Redknapp có thừa thời gian để nghiên cứu đối thủ tiếp theo là M.U. Theo nhận định của giới chuyên môn, Quỷ đỏ của thời điểm hiện tại so với hồi đầu năm 2011 - lúc Spurs cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà - suy yếu một cách tương đối, do nạn chấn thương tác động.

Về phần mình, Spurs không có thay đổi nào đáng kể tính cho đến thời điểm này. Luka Modric vẫn chưa ra đi, nên chắc chắn tiền vệ người Croatia muốn chơi một trận để đời như để thay cho lời chia tay ngọt ngào tới đội bóng. Bên cạnh Modric, Spurs cũng còn đầy đủ những anh tài cho một hy vọng đột phá trong tấn công và ghi bàn. Làm một phép so sánh, sẽ thấy những Bale, Van der Vaart hay Defoe chẳng thua kém các ngôi sao M.U.

Điểm yếu lớn nhất của Tottenham có lẽ vẫn nằm ở tâm lý yếu kém của các cầu thủ và cả BHL. Chính sự khác biệt ấy trước nay đẩy Spurs vào thế yếu trong các cuộc đọ sức với M.U. Nhưng thời điểm này, Quỷ đỏ lâm trọng bệnh. Tận dụng tốt thời cơ, biết khai thác tối đa khoảng trống hàng thủ của đội chủ nhà nhờ các cầu thủ chơi tấn công giàu kỹ thuật, Tottenham có lý khi tin vào một kết quả khả quan.

Trước chuyến đi Manchester, HLV Harry Redknapp tuyên bố Tottenham đến Old Trafford là để giành chiến thắng. Và phải chăng, chiến lược gia người Anh đã tìm được kẽ hở của M.U để có thể tung ra đòn quyết định?

THỐNG KÊ
+ Tròn 10 năm qua, Tottenham không thắng M.U nổi một trận nào (24 trận). Lần cuối cùng Spurs hạ Quỷ đỏ (3-1) là vào năm 2001 tại sân nhà White Hart Lane.
+ Đã 22 năm qua kể từ lần cuối cùng Tottenham thắng được M.U ngay tại sân Old Trafford. Đó là vào năm 1989, với bàn thắng duy nhất của Lineker.
+ Độ tuổi trung bình của 5 cầu thủ hàng phòng ngự M.U kết thúc trận thắng West Brom ở vòng 1 là 20 tuổi 193 ngày, với De Gea, Smalling, Evans, Jones và Fabio.
+ Đây là trận sân nhà đầu tiên của M.U mùa này. Mùa trước, Quỷ đỏ thắng 18, hòa 1 trong tổng số 19 trận được chơi tại Old Trafford, thành tích kỷ lục của Premiership.
+ Thành tích sân khách của Tottenham khá tệ trong giai đoạn cuối của mùa trước, khi họ để thua tới 7/8 trận xa nhà khiến suýt mất vị trí thứ 5 vào tay Liverpool.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Man United:
Ferdinand, Fletcher, Hernandez, Owen, Rafael, Valencia, Vidic chấn thương.
Tottenham: Sandro, Palacios, King, Hutton, Gallas, Pienaar, Jenas không thể thi đấu.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 0-1

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?