Bong da

Bóng đá Anh

Chơi hơn người, Liverpool dễ dàng đánh bại Everton 2-0

Cập nhật: 01/10/2011 21:19 | 0

Với pha lập công của Andy Carroll và Luis Suarez, Liverpool vượt qua Everton trong trận derby hấp dẫn vùng Merseyside.

 

 

Hành quân đến sân Goodison Park, Liverpool đặt quyết tâm giành 3 điểm trước đội bóng láng giềng Everton. Điều đó được thể hiện trong cách bố trí lực lượng thi đấu của The Kop. Trên hàng công, tiền đạo Andy Carroll được cho ra sân đá chính ngay từ đầu để cùng Luis Suarez tạo nên cặp sát thủ của Liverpool ở trận derby vùng Merseyside lần thứ 185.

Về phía Everton, đội chủ nhà cũng không giấu ý định chơi tấn công với sự trở lại của Louis Saha. Ở trận này, đội trưởng Phil Nevile được đẩy lên băng ghế dự bị nhằm tăng cường nhân sự cho sơ đồ tấn công. Để tạo được thế trận lấn lướt trước The Kop, Everton chờ đợi nhiều vào hàng tiền vệ với sự góp mặt của cầu thủ trẻ đang thi đấu lên chân Jack Rodwell.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Martin Atkinson, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao ngay từ đầu. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách Liverpool. Ở phút thứ 9, từ pha tấn công bên cánh phải, Dirk Kuyt chuyền bóng vào cho Luis Suarez, nhưng tiền đạo người Uruguay lại đánh đầu đúng vào vị trí của thủ môn Tim Howard.

Chơi hơn người, Liverpool dễ dàng đánh bại Everton 2-0

Pha phạm lỗi của Rodwell với Suarez

 

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng cầu thủ Everton chơi “ăn miếng trả miếng” với Liverpool. Ngay sau pha đánh đầu của Luis Suarez không thành công, đội chủ sân Goodison Park có câu trả lời với pha tấn công bên cánh trái. Trong tình huống này, thủ thành Pepe Reina đã thi đấu xuất sắc khi cản phá thành công pha đánh đầu của Cahill.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 23 khi Jack Rodwell bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng ác ý với Luis Suarez ở khu vực giữa sân. Được thi đấu hơn người, Liverpool tự tin tổ chức triển khai lối chơi của mình. Tuy nhiên, phải chờ đến phút cuối cùng của hiệp 1, The Kop mới có cơ hội mở tỉ số khi Jagielka (mang băng đội trưởng của Everton ở trận này thay Phil Nevile) phạm lỗi với Luis Suarez trong khu vực 16m50.

Trên chấm phạt đền, Dirk Kuyt đã không thắng được thủ môn Tim Howard khi thực hiện pha đá phạt nhẹ và không đủ độ hiểm hóc. Ở những phút bù giờ, cổ động viên của Everton có phen thót tim khi Charlie Adam tung cú sút từ khoảng cách 18m hạ thủ môn Howard, nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành của Everton. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Liverpool và Everton hòa nhau với tỉ số 0-0.

 

Chơi hơn người, Liverpool dễ dàng đánh bại Everton 2-0

Chiếc thẻ đỏ mang tính bước ngoặt của trận đấu

 

Sang hiệp hai, The Kop chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Trong những pha tấn công của Liverpool ở những phút đầu hiệp hai, Andy Carroll liên tục nhận được bóng từ các đồng đội, nhưng tiền đạo cao 1m91 này mới chỉ có những cú dứt điểm ở mức độ gây lo lắng cho cổ động viên Everton.

Cơ hội rõ nét nhất trong 15 phút đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà. Trong một tình huống phản công của Everton ở phút 60, hàng hậu vệ của Liverpool để Louis Saha có đủ thời gian để chỉnh bóng và tung ra cú sút căng về phía khung thành của Liverpool. Tuy nhiên, thủ môn Pepe Reina đã chơi cảnh giác khi bay người đẩy cú dứt điểm của tiền đạo đội chủ nhà.

Nhằm tạo ra những nét mới cho những pha lên bóng của The Kop, HLV Dalglish quyết định đưa Gerrard và Bellamy vào sân thay Charlie Adam và Stewart Downing. Quyết định thay người của King Kenny đã phát huy tác dụng khi Liverpool có bàn mở tỉ số ở phút 72. Từ đường lên bóng bên cánh trái, Enrique mở tốc độ đi bóng xuống sát đường biên ngang và thực hiện cú tạt bóng vào trong cho Dirk Kuyt. Cầu thủ người Hà Lan thực hiện pha bỏ bóng cho Andy Carroll và tiền đạo đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool thực hiện pha dứt điểm gọn gàng hạ thủ thành Tim Howard.

Chơi hơn người, Liverpool dễ dàng đánh bại Everton 2-0

Niềm vui của HLV Dalglish

 

Hi vọng có trận hòa của Everton tan thành mây khói khi Luis Suarez nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 82 của trận đấu. Tận dụng sai lầm của Distin khi phá bóng không dứt khoát, tiền đạo người Uruguay dứt điểm kỹ thuật vào góc xa hạ thủ thành Tim Howard. Kết thúc 90 phút, Liverpool giành chiến thắng 2-0 trong trận derby vùng Merseyside. Với 3 điểm có được trong trận này, The Kop đã chứng tỏ được thực lực của mình ở mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Everton: Howard, Hibbert, Baines, Jagielka, Distin, Cahill, Osman (Neville 70’), Coleman (Drenthe 59’), Fellaini, Rodwell, Saha.

Liverpool: Reina, Kelly, Enrique, Carragher, Skrtel, Kuyt, Downing (Bellamy 67’), Lucas (Henderson 87’), Adam (Gerrard 67’), Carroll, Suarez.


Nguồn Bưu Điên Việt Nam