Bong da

VFF - AVG - VPF

VFF nên coi trọng HLV nội ngay từ lời mời

Cập nhật: 05/03/2012 11:06 | 0

Cư xử với HLV nội theo kiểu “anh em con cháu trong nhà”, theo chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, chứng tỏ VFF chưa coi trọng HLV nội bằng thầy ngoại.

HLV Mai Đức Chung là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng ở đội tuyển hiện nay. Ảnh: An Nhơn.
HLV Mai Đức Chung là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng ở đội tuyển hiện nay. Ảnh: An Nhơn.

 

Tin từ VFF cho hay, giữa hoặc cuối tháng Ba, việc chọn HLV mới cho đội tuyển sẽ hoàn tất. Nhưng đến giờ chưa có ứng viên nào nhận được lời mời chính thức.

“Tôi đang làm việc cho SHB Đà Nẵng. Dẫn dắt tuyển Việt Nam là vinh dự nhưng mọi chuyện cần rõ ràng. VFF phải thông qua CLB chủ quản, có kế hoạch cụ thể… Tới nay, tôi chưa được ai ở VFF mời” - HLV Lê Huỳnh Đức cho biết.

Chung tâm trạng với Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng của Sông Lam cũng chia sẻ, ngoài cuộc điện thoại của cựu Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn khi còn tại vị, anh chưa nhận được đề nghị nào từ VFF.

Đang dẫn dắt Hà Nội T&T thi đấu thành công, dẫn đầu V-League 2012, HLV Phan Thanh Hùng tỏ rõ sự hào hứng với chiếc ghế nóng của tuyển Việt Nam. “Làm việc ở đội tuyển là vinh dự lớn. Tôi luôn mong có dịp cống hiến cho tuyển Việt Nam. Tôi sẽ nhận lời nếu được VFF tin tưởng. Luôn sẵn sàng nhưng tôi chưa được VFF mời chính thức”. Ông Hùng nói.

Thái độ của VFF với các ứng viên nội khác hẳn với sự trọng thị mà tổ chức này dành cho thầy ngoại. Ngày Henrique Calisto bỏ tuyển Việt Nam sang Muang Thong (Thái Lan), VFF tổ chức một cuộc tuyển chọn rầm rộ tìm người thay thế. Hơn 40 bộ hồ sư từ các ứng viên được VFF sàng lọc, rút gọn xuống còn 5 người. VFF tiến hành thương thảo với từng người. Bộ phận chuyên môn của VFF thậm chí còn mời ứng viên được chọn tới Việt Nam thương thảo hoặc tỏ ý sẵn sàng sang nước bạn bàn cách hợp tác.

Về sự đối đãi khác biệt này, chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh nhật xét: “HLV ngoại dường như có uy hơn HLV nội. Cái uy ấy chẳng phải vì tài năng mà nó xuất phát từ cách nghĩ của VFF. Trong mắt của VFF, các HLV nội như anh em, con cháu trong nhà, và vì thế họ không được coi trọng. HLV nội hiện nay đâu có kém nếu nhìn từ V-League. HLV nội giờ có công việc ổn định, mời họ phải nghiêm túc chứ đâu phải xem đó là đặc ân, mời là lên. Dùng HLV nội cho đội tuyển là tốt và đã đến lúc VFF nên coi trọng lực lượng này, ngay từ cách tiếp cận mời họ hợp tác”.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia, đánh giá việc chọn người thay Falko Goetz là công việc hệ trọng, phải tiến hành một cách trình tự. Theo tiếp lộ của ông Hiển, sau khi HLV Mai Đức Chung dẫn dắt U19 Việt Nam từ Brunei trở về, Hội đồng HLV Quốc gia sẽ họp. Sau đó, Hội đồng sẽ tiếp xúc với từng ứng viên và các CLB của họ. “Ví như HLV Phan Thanh Hùng đồng ý nhưng CLB Hà Nội T&T thì không, khi đó phải tính thế nào? Rất nhiều trường hợp có thể xảy ra và việc dung hòa lợi ích giữa CLB với đội tuyển phái được tính toán kỹ”. Ông Hiển cho biết.

Sau bước tiếp xúc, nếu nhận được cái gật đầu, Hội đồng HLV Quốc gia mới yêu cầu từng ứng viên trình bày kế hoạch, mục tiêu cho đội tuyển và cách thức thực hiện. Tới đây, công việc của Hội đồng HLV hoàn tất, hồ sơ của các ứng viên được chuyển cho VFF – đơn vị có tiếng nói quyết định. Kế hoạch của VFF là cuối tháng Ba sẽ chọn được người ngồi ghế HLV tuyển Việt Nam, nhưng tin từ Hội đồng HLV Quốc gia cho hay, công việc này có xong sớm nhất cũng phải vào cuối tháng Tư, đầu tháng Năm.

Khoa Nguyễn

vnexpress.net

,