Bong da

VFF - AVG - VPF

Tại sao nên chọn HLV Việt?

Cập nhật: 02/03/2012 15:04 | 0

HLV nội giờ đã có đẳng cấp, có uy và có khả năng để dẫn dắt ĐTQG.

Tại sao  nên chọn  HLV Việt?


1. Thời của những HLV ngoại  “thường thường bậc trung”đã qua

Đúng là cách đây gần 20 năm, chúng ta cần HLV ngoại thật, vì lúc đó BĐVN còn là một nền bóng đá nghiệp dư. Chính những HLV như E.Tavares, K.H.Weigang, C.Murphy, A.Riedl đã đến và ít nhiều mang đến sự thay đổi: Từ việc chú ý đến từng vấn đề nhỏ nhặt của các cầu thủ như chế độ dinh dưỡng, nề nếp sinh hoạt.. nâng cao khối lượng tập luyện, áp dụng những phương pháp huấn luyện tiên tiến, từ những vấn đề cơ bản nhất là căng cơ, khởi động… cho đến việc đưa đội tuyển đi tập huấn dài ngày tại châu Âu.

Song những năm gần đây, khi BĐVN chuyển mình lên chuyên nghiệp thì vai trò của những HLV ngoại như vậy không còn quá quan trọng nữa.
 
2. HLV nội đã thực sự trưởng thành
Nếu cách đây vài năm, cho chúng ta quyền chọn HLV nội, chắc hẳn nhiều người cũng sẽ băn khoăn và không biết đặt niềm tin vào HLV nào? Nhưng bây giờ thì mọi việc đã rất khác. Làn sóng HLV trẻ đã tràn ngập V-League và rất nhiều người trong số đó đang thành công. Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng là những HLV nổi bật khi dẫn dắt đội bóng của mình đăng quang V-League.

Xét về bằng cấp, rất nhiều người trong số họ đã có chứng chỉ cao nhất do AFC cấp. Cá biệt có những người như Huỳnh Đức, Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn còn thường xuyên theo học những lớp HLV nâng cao do FIFA tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới. Bản thân các HLV cũng đã trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức và các thiết bị hỗ trợ công tác huấn luyện. Họ đã biết kết hợp nhuần nhuyễn kinh nghiệm, bản lĩnh của cá nhân mình với sự hỗ trợ của những thiết bị hiện đại. Ví dụ nghiên cứu đối thủ qua băng hình, phân tích trận đấu qua từng pha bóng rồi tổng hợp qua máy tính, lên lớp rút kinh nghiệm, phổ biến chiến thuật bằng Power Point…
Ngoài ra họ còn có những yếu tố mà không HLV ngoại nào có. Đó là sự đồng thuận về ngôn ngữ, sự am hiểu BĐVN, và đặc biệt là sự hiểu biết, gần gũi với các cầu thủ.

Có thể nhìn sang những nước láng giềng: Indonesia, Thái Lan cũng không thể thành công với HLV ngoại, còn như Malaysia thì đã thành công rực rỡ với HLV bản địa Rajagobal... Vậy nên, chúng ta hãy trao trách nhiệm, tin tưởng và dành cho các HLV nội sự ủng hộ tối đa. Và tôi tin là một ngày không xa, các HLV như Huỳnh Đức, Hữu Thắng, Thanh Hùng… sẽ dẫn dắt ĐTVN đến những thành công mới.

bongdaplus

,