Bong da

VFF - AVG - VPF

Ngổn ngang VPF

Cập nhật: 01/03/2012 10:08 | 0

Với kết quả của cuộc họp BCH VFF lần thứ 8 cùng với những trả lời dứt khoát từ phía AVG có lẽ chỉ biết dùng hai từ "ngổn ngang" cho những công việc cần phải giải quyết của VPF lúc này.

hi những vấn nạn tiêu cực bị lên án liên tục trong những ngày qua, người ta chợt nhớ tới Ban đạo đức. Một ý tưởng mà VPF đã đưa ra hôm 21/2, thậm chí các bên cũng đã đạt được sự đồng thuận ban đầu nhưng việc bao giờ Ban đạo đức mới ra đời thì vẫn còn một là câu hỏi rất khó trả lời vào lúc này.

Bởi lẽ, theo bầu Kiên tiết lộ thì VPF đề nghị thành lập Ban đạo đức và ban này trực thuộc VFF, nhưng để cho ra đời được ban đạo đức thì còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là cơ chế.

Trong khi đó AVG đã đưa ra thông điệp chỉ ngồi vào bàn đàm phán với VPF khi VPF có đủ “tư cách”. Nói cách khác trước tiên VPF phải có hợp đồng chuyển giao quyền điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp của VFF, AVG mới nói chuyện.

Quan chức VPF sẽ phải đối mặt với rất nhiều công việc trước mắt

 

Ở một diễn biến khác, sau cuộc họp BCH VFF, tổ chức này vẫn chưa thống nhất được với nhau chính xác lúc nào sẽ có hợp đồng chuyển giao giải đấu cho VPF.

Ngoài ra, AVG cũng đã từ chối thẳng thừng những "yêu sách" mà VPF đề nghị, như cho VTV độc quyền, hay đòi hỏi nâng cao số tiền trong hợp đồng giữa VFF và AVG.

Cứ với lý lẽ như vậy, có lẽ VPF đang trong một giai đoạn cực ký khó khăn, khi mà vấn đề chuyên môn của V-League vẫn còn rất nhiều bất cập, với hàng loạt tiêu cực của giải đấu chưa được giải quyết, Ban đạo đức thì chưa biết khi nào mới ra đời, chuyện hậu trường về hợp đồng chuyển giao giải đấu vẫn chưa được giải quyết thấu đáo, trong khi đối tác AVG đã từ chối hầu hết các "yêu sách" mà VPF đưa ra.

Với tính cách mạnh mẽ của ông bầu Nguyễn Đức Kiên (đại diện cho VPF trong vấn đề bản quyền truyền hình) người ta đã chờ đợi phản ứng của ông bầu tóc bạc cùng các cộng sự giải quyết những đống "ngổn ngang" ở cả dưới sân cỏ lẫn sau hậu trường...

Chỉ biết rằng với việc "vẽ" ra một giải đấu thật đẹp trước khi VPF ra đời, rồi sau đó lại khẳng định "sẽ làm đến nơi đến chốn" hay "có thể bỏ kinh doanh để theo bóng đá đến cùng", thì thật khó để bầu Kiên và những người bạn của mình được phép "dừng" vào lúc này.

Chỉ biết đến thời điểm hiện tại, có vẻ VFP đang tỏ ra “yếu” một cách toàn diện, khác hẳn với thời điểm trống rong cờ mở lúc ra đời và những tuyên ngôn cũng như sự kỳ vọng ở thời điểm ấy.

vietnamnet.vn

,