Bong da

VFF - AVG - VPF

Không thể hiểu nổi VFF!

Cập nhật: 01/03/2012 10:14 | 0

Giữa bộn bề những thông tin về bóng đá Việt Nam, người ta đã không chú ý lắm đến một quyết định “động trời” của VFF khi cho phép người giữ vị trí HLV trưởng được phép kiêm nhiệm.

Việc cho phép HLV nội vừa đảm nhận nhiệm vụ tại tuyển, vừa làm công tác huấn luyện tại các CLB chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng: Các cầu thủ tại CLB của HLV ấy sẽ có lợi thế rất lớn khi được xét chọn lên tuyển.

Bài Thể Công, SLNA...

Vào thời kỳ đầu, những năm 1996-2000, tuyển Việt Nam là của Thể Công. Với dàn tiền vệ Hồng Sơn, Việt Hoàng, Quang Hà... cùng các hậu vệ Mạnh Dũng, Tiến Dũng… các cầu thủ Thể Công đã xác lập cho mình tư thế áp đảo khi muốn “chọn” một cầu thủ nào đó lên tuyển. Vào thời kỳ ấy, Minh Hiếu đường đường là thủ lĩnh của đội bóng kình địch với Thể Công, đội CAHN đã không tìm được cho mình tiếng nói cũng như cơ hội chơi bóng tại tuyển Việt Nam...

Nếu được chọn dẫn dắt ĐTVN, HLV Phan Thanh Hùng vẫn có thể huấn luyện cả ở CLB

 

Sau năm 2000, bóng đá Việt Nam lại thuộc về các cầu thủ SLNA. Từ đội tuyển quốc gia đến Olympic Việt Nam đều đã có sẵn bộ khung xứ Nghệ: Hữu Thắng, Phi Hùng, Văn Sỹ Hùng rồi Quốc Vượng, Huy Hoàng, Văn Quyến, Đức Anh, Minh Đức…

Suốt thời kỳ này, chỉ có hai cầu thủ tương đối khá của Thể Công có được chút tiếng nói ở tuyển Việt Nam là Phương Nam và Thạch Bảo Khanh, tuy nhiên họ cũng không được tạo điều kiện hết mình như khi ở CLB...

Kể lại câu chuyện này để thấy, việc cho phép HLV trưởng đội tuyển quốc gia và Olympic Việt Nam kiêm nhiệm cả nhiệm vụ huấn luyện tại các CLB đúng là “vẽ đường cho hươu chạy”, làm trầm trọng thêm căn bệnh phe cánh đã trở thành mãn tính của bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam lại đi lùi

 

Cách đây 2 năm, ngày 13/1/2010, trả lời câu hỏi về việc HLV Calisto có được kiêm nhiệm nhiệm vụ cả ở ĐTQG và CLB Hà Nội T&T hay không, ông Lê Hùng Dũng - Phó Chủ tịch VFF đã nói ngắn gọn: “VFF muốn HLV Calisto chỉ làm việc cho đội tuyển quốc gia Việt Nam”. Giải thích về lý do dẫn tới quyết định này của VFF, ông Dũng cho biết: “Xưa nay trên thế giới không ai làm thế và chúng tôi cũng như vậy”.

Ngày 28.2012, cái việc “xưa nay thế giới không ai làm thế” đã được chính ông Lê Hùng Dũng với chức danh kiêm nhiệm thêm là Phó Chủ tịch HĐQT VPF nhận định lại: “Việc cho HLV trưởng đội tuyển Việt Nam kiêm nhiệm là điều dễ hiểu bởi nếu các HLV bỏ CLB để dẫn dắt ĐTQG, khi ĐTQG thất bại, họ mất việc, con đường trở lại CLB làm việc cũng không còn. Ở CLB công việc ổn định hơn mà lại chịu ít sức ép”.

Đúng là không thể hiểu nổi “cương lĩnh” cho việc phát triển bóng đá của VFF.

vietnamnet.vn

,