Bong da

VFF - AVG - VPF

Hội nghị BCH VFF thứ 8 nhiệm kỳ VI: Thẳng thắn, dân chủ và trách nhiệm

Cập nhật: 02/03/2012 14:35 | 0

Đó là những gì có thể ghi nhận được từ Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành LĐBĐVN nhiệm kỳ VI. Các đại biểu liên tục có những ý kiến phát biểu, phản biện đầy trách nhiệm và thể hiện rõ quan điểm “vì bóng đá Việt Nam”.

 

Hội nghị BCH VFF thứ 8 nhiệm kỳ VI: Thẳng thắn, dân chủ và trách nhiệm

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu tại Hội nghị lần thứ 8 BCH VFF nhiệm kỳ VI


“CHẤT VẤN” CÁC ĐẠI DIỆN CỦA VFF TẠI VPF


Dù không có trong chương trình nghị sự, nhưng theo đề nghị của ủy viên BCH Lê Nguyên Hồng, Hội nghị đã dành thời gian để “chất vấn” về mối quan hệ giữa VFF và VPF. Đặc biệt, Hội nghị yêu cầu làm rõ trách nhiệm và vai trò của các đại diện vốn của VFF tại VPF. Trả lời những ý kiến từ các đại biểu, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định, VFF đã và đang tiếp tục ủng hộ VPF trên mọi phương diện. Ngoài việc tạo điều kiện về cơ chế, tài chính, VFF đã cử sang VPF những cán bộ tốt nhất. Trong thời gian tới, VFF sẽ tiếp tục tạo điều kiện và giúp đỡ VPF trong quá trình tổ chức giải với tinh thần vì bóng đá Việt Nam.

Liên quan đến trách nhiệm và vai trò của các đại diện vốn của VFF tại VPF, Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng khẳng định ông không tán đồng với những phát ngôn và hành động của một số thành viên trong Hội đồng quản trị VPF. Thậm chí, ông Dũng không ít lần đấu tranh với một số thành viên VPF về những vấn đề liên quan đến bản quyền truyền hình.

Theo đó, ông Dũng và các đại diện vốn của VFF đã thông báo với ông Võ Quốc Thắng (Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF) là VFF không tán thành việc khiếu nại kết luận thanh tra của Bộ VH-TT-DL của VPF. Rất nhiều đại biểu đã đồng ý với quan điểm của Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng về cách ứng xử và bảo vệ quan điểm trong mối quan hệ với VPF. Trong đó, nhiều đại biểu yêu cầu có những biện pháp để khẳng định vị thế, vai trò và quyền của VFF đối với tổ chức thành viên là VPF.

Bên cạnh đó, có không ít ý kiến yêu cầu phải làm rõ hơn mối quan hệ, sự hợp tác giữa VFF và VPF để có bước đi phù hợp. Về vấn đề này, Hội nghị BCH đã thống nhất quan điểm đề nghị Thường trực liên hệ với Bộ VH-TT-DL để có buổi làm việc chính thức với tập thể BCH VFF nhằm trình bày rõ quan điểm của VFF với công ty VPF cũng như xác định rõ mối quan hệ và ứng xử cần thiết đối với công ty này. Sau buổi làm việc này, BCH VFF sẽ có những quyết nghị cần thiết đối với công ty VPF.

CHUYỂN GIAO QUYỀN CÓ THỜI HẠN


Ngoài việc dành thời gian làm rõ tư cách thành viên của VPF cũng như mối quan hệ với công ty tổ chức sự kiện này, Hội nghị BCH VFF đã tập trung bàn thảo về việc chọn Tổng Thư ký mới thay cho ông Trần Quốc Tuấn đã từ nhiệm. Về vấn đề này, Hội nghị đã có sự đồng thuận cao trong việc giới thiệu ông Ngô Lê Bằng vào cương vị TTK.

Liên quan đến kế hoạch của ĐTQG và đặc biệt là tiến trình tuyển chọn HLV trưởng, các đại biểu cũng dành sự quan tâm sát sao. Trong đó, Hội nghị BCH thống nhất phương án sử dụng HLV nội cho ĐTQG.

Cũng tại Hội nghị lần này, các đại biểu dành sự quan tâm đến việc ký hợp đồng chuyển giao quyền và nghĩa vụ tổ chức, điều hành một số giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho công ty VPF. Trong đó, các đại biểu đặt ra rất nhiều khả năng liên quan đến việc ký hợp đồng chuyển giao và quan điểm của VFF trong từng trường hợp cụ thể. Về vấn đề này, VFF đặt ra những điều kiện để tiến hành ký hợp đồng chuyển giao.

Trong đó, VPF phải tôn trọng quyền và hợp đồng mà VFF đã ký với các đối tác. Về thời hạn của hợp đồng, VFF giao quyền và nghĩa vụ quản lý, tổ chức, điều hành các giải bóng đá và đảm bảo việc khai thác thương quyền, quyền và lợi ích của các đối tác liên quan đối với các giải bóng đá được chuyển giao cho VPF trong thời hạn 3 năm. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng yêu cầu phải xác định được trách nhiệm của VPF trong sự nghiệp phát triển của bóng đá nước nhà.

Thường trực VFF cho biết, trong hợp đồng chuyển giao cho VPF sẽ có điều khoản yêu cầu “hàng năm trích 20% toàn bộ giá trị hợp đồng quảng cáo, tài trợ, bản quyền truyền hình mà VFF bàn giao cho VPF về VFF để phục vụ công tác đào tạo trẻ và hoạt động của các đội tuyển quốc gia các lứa tuổi”.

Thẳng thắn, không ngại bày tỏ quan điểm, tranh luận về những vấn đề nóng nhất, nhạy cảm nhất của bóng đá nước nhà, Hội nghị lần thứ 8 đã thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm của BCH VFF. Đây là cơ sở để VFF ra những quyết nghị quan trọng, có tính định hướng cao.

Trình Bộ VH-TT-DL Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp


Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã trình Dự thảo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp lên Bộ VH-TT-DL để ký ban hành. Theo đó, VFF ghi nhận đề xuất tên gọi giải đấu từ Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty VPF, ông Võ Quốc Thắng là V.Super League. Tuy nhiên, tên gọi chính thức của giải đấu sẽ do Bộ VH-TT-DL quyết định.

 

Bongdaplus.vn

,