Bong da

VFF - AVG - VPF

Hội nghị BCH VFF: Sẽ có nhiều quyết nghị quan trọng

Cập nhật: 02/03/2012 14:43 | 0

Hôm nay (28/2), Hội nghị BCH VFF nhiệm kỳ VI sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đây là Hội nghị có ý nghĩa quan trọng với VFF nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.


Hội nghị BCH VFF: Sẽ có nhiều quyết nghị quan trọng



Sẽ có nhiều quyết sách dự kiến được đưa ra tại Hội nghị lần này liên quan đến công tác nhân sự và những hành lang pháp lý điều chỉnh các hoạt động bóng đá vốn được quy định bởi Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Sửa đổi và thông qua Quy chế bóng đá chuyên nghiệp để có được những quy tắc nhằm điều chỉnh hoạt động của bóng đá Việt Nam trong năm 2012. Đặc biệt, mùa giải 2012 đã diễn ra, nhưng do Quy chế mới chưa được thông qua nên các giải đấu vẫn phải sử dụng những quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2011.

Như đã biết, sau khi ông Trần Quốc Tuấn rút lui khỏi cương vị Tổng thư ký (TTK), Thường trực VFF đã có những động thái cần thiết để tìm một nhân vật khác thay thế. Cho đến thời điểm hiện tại, Thường trực VFF đã xác định được một số ứng viên sáng giá cho vị trí TTK là các ông: Phạm Ngọc Viễn, Dương Nghiệp Khôi, Phan Anh Tú, Ngô Lê Bằng. Hội nghị BCH VFF sẽ bàn thảo và chọn một ứng viên phù hợp nhất cho cương vị TTK VFF. Sau đó, VFF sẽ thông qua các cơ quan chức năng để tiến hành các thủ tục cần thiết để Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ký quyết định bổ nhiệm TTK mới.

Cũng liên quan đến công tác nhân sự, thời gian qua, Thường trực VFF và các bộ phận chuyên môn đã rất tích cực tìm kiếm HLV trưởng mới cho ĐTQG. Tại Hội nghị lần này, BCH VFF sẽ bàn thảo và thống nhất quan điểm sử dụng HLV nội hay ngoại cho ĐTQG. Hiện tại, có rất nhiều ý kiến ủng hộ phương án sử dụng HLV nội. Theo sự phân công của Thường trực VFF, bộ phận chuyên môn mà cụ thể là Hội đồng HLV quốc gia đã lựa chọn ra một số ứng cử viên. Nếu BCH đồng ý sử dụng HLV nội thì Hội đồng HLV quốc gia sẽ đề xuất một ứng viên sáng giá nhất để Thường trực VFF đàm phán và ký hợp đồng.

Ngoài ra, tại Hội nghị lần này, BCH cũng sẽ nghe báo cáo về những mặt được, chưa được của 7 vòng đấu đầu tiên mùa giải 2012. Kết luận Thanh tra của Bộ VH-TT-DL về hợp đồng bản quyền truyền hình giữa VFF và AVG cũng như các bước tiếp theo trong quá trình thực hiện kết luận Thanh tra sẽ được đề cập tại Hội nghị BCH VFF.

bongdaplus.vn

,