Bong da

VFF - AVG - VPF

HLV ĐTQG sẽ không nắm quyền ở ĐT U23

Cập nhật: 14/03/2012 10:45 | 0

Trước đây, các HLV trưởng thường nắm luôn cả ĐT U23 thì với cơ chế mới của VFF, sẽ có 2 HLV tách bạch huấn luyện 2 ĐT.

Đó là lời khẳng định của Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển xung quanh công tác tuyển chọn HLV ĐTQG đang được tiến hành. Ông Hiển một lần nữa khẳng định các HLV nội sẽ được kiêm nhiệm cả trên tuyển và CLB, đúng như tinh thần của VFF tại Đại hội Ban chấp hành trước đó. Với cơ chế mới này cùng với mức lương hấp dẫn lên tới hơn 200 triệu đồng, đã có rất nhiều HLV nội tỏ ra hào hứng và sẵn sàng nhận lời.



HLV nội có nhiều cơ hội dẫn dắt ĐTVN. Ảnh: SN

 

 

Mới đây, HLV Lê Huỳnh Đức và Phan Thanh Hùng đều đã khẳng định, nếu được VFF mời sẽ cân nhắc đồng ý. Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung từ trước đó đã bày tỏ nguyện vọng được dẫn dắt ĐTQG. Từ chỗ chỉ có ứng cử viên nặng ký là ông Mai Đức Chung, hiện tại VFF đã có thêm nhiều lựa chọn hơn với thiện chí của các HLV Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Hữu Thắng...


Thậm chí một số thông tin từ VFF cho biết, cuộc tìm kiếm còn đang mở rộng ra và hiện tại, có tới 7 ứng cử viên đang được lên danh sách. Dù VFF dễ dàng hơn trong việc tuyển chọn HLV và cũng tránh bỏ sót nhân tài, nhưng việc kiêm nhiệm cả trên tuyển và CLB chưa nhận được sự đồng thuận cao của các chuyên gia và cả HLV nội. Một số chuyên gia cho rằng trên thế giới, không ai làm như Việt Nam bởi các HLV khi đó sẽ không có sự tập trung cao nhất.



Theo kế hoạch, trong tháng 4 tới, Hội đồng HLV quốc gia sẽ họp để thống nhất phương án các ứng viên, gửi VFF. Sau đó, VFF sẽ chốt phương án, tiếp xúc với người được chọn và CLB chủ quản. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, tân HLV trưởng ĐTQG sẽ ra mắt trong tháng 8.

 

Sẽ có 2 HLV nắm 2 ĐTQG và ĐT U23 riêng biệt. Ảnh: SN

 

 

Có nhiều ý kiến cho rằng việc đến tháng 8 mới ra mắt là quá muộn bởi cuối năm, AFF Cup sẽ diễn ra và các HLV cần phải đi tuyển quân khi mùa giải vẫn còn đang diễn ra. Về vấn đề này, ông Hiển khẳng định các HLV nội có thuận lợi rất nhiều hơn so với HLV ngoại khi các cầu thủ trong nước họ đều cơ bản nắm được. Hơn nữa, phải đến tháng 8 ĐTQG mới được tập trung nên không có gì phải vội vàng.

Một điều rất đáng chú ý trong kế hoạch tuyển chọn HLV của VFF chính là việc sẽ có 2 HLV riêng cho ĐTQG và ĐT U23, nhằm giảm tải công việc cho các HLV nội. Không như quyết định kiêm nhiệm còn để lại nhiều ý kiến phản đối thì quyết định này của VFF đang nhận được sự nhất trí cao. Như vậy trong thời gian tới, VFF sẽ ra mắt cùng lúc 2 HLV nắm ĐTQG và ĐT U23 và như vậy, cơ hội để các HLV nội được dịp thể hiện càng thêm nhiều.


Song Ngư

vietnamnet.vn

,