Bong da

euro-2012

TRỰC TIẾP Thụy Điển 2-3 Anh: Welbeck cứu người Anh

Cập nhật: 16/06/2012 04:15 | 0

ĐT Anh một lần nữa lại vượt lên dẫn bàn với pha ghi bàn đánh gót đẳng cấp của Danny Welbeck.


* Ukraine 0-2 Pháp
* Manez và Cabye là những người ghi bàn cho tuyển Pháp
* Do điều kiện thời tiết không thuận lợi, trận đấu Thụy Điển-Anh bị chậm 15 phút
* Andy Carroll ra sân từ đầu, đá cặp với Welbeck.
* Cặp tiền đạo của Thụy Điển đã khoác áo ĐTQG 142 trận, trong khi cặp tiền đạo của Anh mới chỉ vỏn vẹn 10 trận.
* Đây là trận đấu thứ 20 của Ashley Cole cho ĐT Anh tại một giải đấu lớn, ngang bằng kỷ lục của David Beckham và Peter Shilton.

Ấn F5 để liên tục cập nhật
==========================

86' - Thụy Điển chỉ còn chưa đầy 5 phút nữa để cứu vãn những hy vọng cuối cùng. Nếu tỉ số 3-2 được giữ nguyên, "The Viking" sẽ chính thức bị loại.

82' - ĐT Anh có cơ hội phản công nhanh nhưng không thể tận dụng thành công. Rất không may cho Tam Sư là vì tình huống này, Walcott đã bị đau. Tuy nhiên, anh vẫn nỗ lực thi đấu tiếp.

78' - VÀOOOOOO!!!!!! Tài năng trẻ Danny Welbeck ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng cho ĐT Anh với cú đánh gót ngẫu hứng từ pha căng ngang của Walcott. Sau khi vào sân, Walcott đã chơi xuất sắc trong cả hai bàn thắng của ĐT Anh.

77' - Nguy hiểm: Ibra vẫn là mối đe dọa lớn nhất với cầu môn ĐT Anh. Từ khoảng cách 25m, ngôi sao của AC Milan bất ngờ ra chân rất nhanh mà nếu Hart không bay người hết cỡ cứu thua cho đội nhà.

75' - Kim Kallstrom bất ngờ xâm nhập vòng cấm nhận đường chuyền từ cánh trái nhưng pha đá nối không thể đưa bóng đi trúng gôn. Hàng thủ của Anh để lộ ra qua nhiều khoảng trống.

70' - Andy Carroll tung cú sút khá nguy hiểm bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó là tình huống khá khó hiểu. Trọng tài sau gôn đứng rất gần nhưng không thổi cho Thụy Điển một quả phạt góc trong tình huống Joe Hart để bóng lăn ra biên ngang.


64' - VÀOOOOOO!!!!!! Ngay sau khi thủ môn Isaaksson có pha cứu thua xuất thần trước cú đánh đầu của Terry, ĐT Anh đã may mắn tìm được bàn gỡ khi cú sút của cầu thủ vừa vào sân là Walcott đập chân một hậu vệ Thụy Điển đổi hướng bay vào lưới.

62' - Ibra có pha đi bóng dũng mãnh từ trung lộ vào vòng cấm ĐT Anh nhưng cú dứt điểm ở tư thế khó không đủ lực để đánh bại Joe Hart.


59' - VÀOOOOOO!!!!!! Có vẻ như lão tướng Mellberg đang chơi trận đấu của cuộc đời. Từ quả đá phạt treo bóng của Larsson, trung vệ 34 tuổi 286 ngày này thoải mái đánh đầu hạ Joe Hart. Điều thú vị, Mellberg trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai ghi bàn trong lịch sử EURO.



56' - Trong lịch sử tham dự EURO, Thụy Điển chỉ một lần giành chiến thắng sau khi bị dẫn trước một bàn. Đó chính là thắng lợi 2-1 trước ĐT Anh tại EURO 1992. Đáng chú ý, Thụy Điển chưa bao giờ thua Anh tại các giải đấu quốc tế lớn.

53' - Bàn thắng của Mellberg khiến trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều, Giờ thì các cầu thủ Anh lại buộc phải dâng lên tấn công. Diễn biến này hứa hẹn sẽ đem lại những pha bóng đáng xem trong những phút tiếp theo.


49' - VÀOOOOOO!!!!!! Rất bất ngờ, Thụy Điển dồn lên tấn công đầu hiệp hai và họ bất ngờ tìm được bàn gỡ 1-1. Sau khi Ibra thực hiện cú sút phạt không qua được hàng rào, anh tiếp tục dứt điểm lần hai và bóng đập người một cầu thủ đổi hướng đến đúng vị trí của Mellberg trước cầu môn. Cựu cầu thủ Aston Villa dứt điểm trúng tay Joe Hart nhưng lại đập người Johnson bay vào lưới. Bàn thắng tính là pha phản lưới của Johnson.

Hiệp hai bắt đầu: Đội Anh giành quyền giao bóng. Hai đội chưa có sự thay đổi nhân sự nào.


Hết hiệp: Trọng tài đã thổi còi kết thúc hiệp một trận đấu. ĐT Anh tạm dẫn 1 bàn nhờ công của Andy Carroll.

41' - Kallstrom chọc khe vào vòng cấm cho Elmander băng xuống rất nhanh nhưng Hart còn nhanh hơn khi lao ra bắt gọn bóng trước mũi giày của tiền đạo Thụy Điển.


38' - Kallstrom tung cú sút xa uy lực, bóng đi vượt qua tầm với của thủ môn Joe Hart nhưng vọt xà ra ngoài. Một thoáng giật mình đối với các CĐV Anh.

36' - Ashley Young thoát xuống rất nhanh bên góc trái vòng cấm rồi dứt điểm góc gần, đáng tiếc bóng đi vào cạnh lưới. Nếu Thụy Điển vẫn chơi mơ ngủ kiểu này, việc họ nhận thêm bàn thua chỉ là vấn đề thời gian.

33' - Joe Hart dễ dàng hóa giải nỗ lực dứt điểm bên ngoài vòng cấm của Ibra. Cho đến lúc này, ngôi sao sáng nhất của ĐT Thụy Điển vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

31' - Nếu thua tiếp trận đấu này, Thụy Điển sẽ trở thành đội thứ hai sau CH Ireland phải xách va li về nước. Trong những phút còn lại họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều để thay đổi số phận.

28' - Cánh phải của ĐT Anh hoạt động hết sức hiệu quả. Hầu hết những đợt tấn công của Tam Sư đều xuất phát bên cánh này.

23' - VÀOOOOOO!!!!!!! Ngón đòn không chiến của ĐT Anh đã phát huy hiệu quả. Từ quả tạt của đội trưởng Gerrard, đồng đội tại Liverpool của anh là Carroll đã bật rất cao đánh đầu mạnh như sút bóng, buộc thủ môn Isaaksson chỉ còn nước vào lưới nhặt bóng.

19' - Ibrahimovic sút bóng từ khoảng cách gần 30m, bóng đi chìmvà bị Joe Hart bắt gọn. Đây mới là cú sút trúng gôn đầu tiên của ThụyĐiển. Trong khi đó, ĐT Anh kiểm soát bóng tốt hơn (56%) và họ đã có 2 cơhội uy hiếp khung của Isaaksson.


15' - Từ quả tạt của Milner bên cánh phải, Welbeck bật cao lắc đầu hết sức nguy hiểm nhưng bóng lại đi không chính xác. Do không có cầu thủ cầm giữa nên ĐT Anh dường như tập trung vào các bài đánh biên và khai thác điểm yếu chống bóng bổng của Thụy Điển.

13' - Các cầu thủ Anh đang chơi đầy quyết tâm, song họ thiếu hẳn một cầu thủ có khả năng dẫn dắt và tung ra những đường chuyền tạo ra khác biệt. Người Anh hẳn đang rất nhớ Rooney, nhưng cầu thủ này chỉ có thể ra sân ở trận tới gặp Ukraine sau khi thụ xong án treo giò 2 trận.

10' - Trên các khán đài sân Olympic Stadium còn rất nhiều chỗ trống. Ước tính chỉ có khoảng 5000 CĐV Anh theo chân cổ vũ đội nhà, chỉ bằng 1/5 số CĐV của Thụy Điển. Tuy nhiên, số lượng đó vẫn chỉ đủ lấp một nửa số ghế trên các khán đài.

7' - Parker tung một cú sút xa đầy bất ngờ từ hơn 25m nhưng thủ môn Isaaksson đã chơi đầy cảnh giác, tung người đẩy bóng cứu thua cho Thụy Điển.

3' - Những đầu trận diễn ra khá chậm rãi, hai đội tập trung tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân. Có vẻ lý do bởi cả hai đội đều xếp đội hình khá thấp.

Trận đấu bắt đầu: Thụy Điển là đội giao bóng trước.

*1h46: Hodgson không lạ gì bóng đá Thụy Điển. Trong quá khứ, ông từng giành 7 chức vô địch Thụy Điển (2 với Halmstad và 5 với Malmo) và 2 Cúp quốc gia (Malmo).

*1h45: Michael Owen trên Twitter - "Tôi chắc chắn Hodgson đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ. Ở bảng đấu của chúng ta chỉ cần 5 điểm là đủ để đi tiếp, nên một trận hòa không phải là thảm họa. Tiến lên nước Anh!"

*1h37: Ashley Cole sẽ chơi trận thứ 20 ở các giải đấu lớn (EURO và World Cup) cho đội tuyển Anh. Thành tích này giúp anh cân bằng thành tích kỷ lục của David Beckham và PeterShilton.

*1h20: Đúng như giới chuyên môn dự đoán, ở trận đấu này, HLV Roy Hodgson đã tung vào sân cặp tiền đạo Danny Welbeck - Andy Carroll. Điều này có nghĩa, ĐT Anh sẽ chơi tấn công ở trận đấu với Thụy Điển chứ không thi đấu phòng ngự như ở trận gặp Pháp.

*01h10: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT


Thụy Điển: Isaaksson, Grandqvist, Mellberg, J Olsson, M Olsson, Larsson, Svensson, Kallstrom, Elm, Ibrahimovic, Elmander.
Anh: Hart, Johnson, Terry, Lescott, Cole, Milner, Gerrard (c), Parker, Young, Welbeck, Carroll.

--------------------------------------------------

Thầy trò Erik Hamren đã khởi đầu EURO 2012 không như mong đợi với trận thua chủ nhà Ukraine 1-2. Trận thua trước đối thủ “đồng cần đồng lạng” khiến cơ hội vào tứ kết của đội bóng bán đảo Scandinavia trở nên mong manh hơn. Đơn giản bởi hai đối thủ còn lại của bảng D đều là những đối thủ rất mạnh như Anh và Pháp.

Mặc dù đội trưởng Ibrahimovic bên phía Thụy Điển tỏ ra rất lạc quan trước trận đấu với Anh, nhưng sự chủ quan có thể sẽ khiến “Cướp biển Viking” phải trả giá giống như trận đấu mở màn.



Không phủ nhận, Ibra có lý để tin vào cuộc đối đầu với Anh. Trong quá khứ, Thụy Điển chưa từng thua đội bóng xứ Sở sương mù trong 7 lần đụng độ tại các giải đấu chính thức. Họ thắng 2 và hòa 5 trong các cuộc đối đầu tại World Cup và EURO. Thành tích này thực sự là động lực lớn để thầy trò HLV Hamren vững tâm hơn khi đối đầu với một tuyển Anh đang khủng hoảng.

Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu các cầu thủ Thụy Điển đánh giá thấp Tam Sư. Dẫu chịu tổn thất lực lượng nghiêm trọng ngay trước thềm EURO, song đội quân dưới sự chỉ đạo của HLV Roy Hodgson đã không làm NHM phải thất vọng ở trận đấu gặp Pháp. Trận hòa 1-1 cho thấy chiến lược gia 64 tuổi bên phía Anh biết cách “liệu cơm gắp mắm” trong bối cảnh hiện tại. Quyết định lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công có thể không đẹp, không đúng với đẳng cấp của Anh, nhưng điều này giúp họ có được sự chắc chắn và an toàn cần thiết.



Ở trận đầu tiên, hàng công của Tam Sư chưa thể hiện được nhiều, nhưng đó là trận đấu mà mọi vị trí đều bị xáo trộn. Lúc này, khi mà các cầu thủ như Welbeck, Ashley Young, Chamberlain cảm nhận và bắt nhịp được vai trò của mình trong sơ đồ chiến thuật, họ sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm.

Có thể Thụy Điển không dễ đánh bại với lối chơi đậm chất thể lực, nhưng Anh không vì thế mà lo ngại. Trong một đêm Ashley Young, Gerrard và Welbeck chơi đúng sức mình, họ sẽ khiến Thụy Điển gặp khó khăn.

bongdaplus.vn