A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: name

Filename: controllers/news.php

Line Number: 155

Tây Ban Nha vùi dập Ireland 4-0: Câu trả lời của Torres
Bong da

euro-2012

Tây Ban Nha vùi dập Ireland 4-0: Câu trả lời của Torres

Cập nhật: 16/06/2012 08:15 | 0

“Nếu Fabregas đã ghi bàn, cứ để cậu ấy đá chính”, Fernando Torres đã nói như vậy sau trận gặp Italia mà tiền vệ của Barcelona ghi bàn gỡ hòa 1-1, còn anh bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn trước khung thành Azzurri. Nhưng rốt cuộc, HLV Del Bosque lại để Torres đá chính. Và ông đã đúng...




Người Tây Ban Nha vốn rất thích những cuộc thăm dò ý kiến. Và theo các độc giả của tờ Marca, nhật báo thể thao số một xứ Bò tót thì ĐT TBN cần phải chơi với một trung phong mà cụ thể là Torres.

Del Bosque đã nghe theo số đông, khi bất ngờ cất Fabregas trên ghế dự bị và để El Nino đá chính. Kết quả là tiền đạo từng khốn đốn trong màu áo Chelsea với cái mác “bản hợp đồng 50 triệu bảng” lập tức bùng nổ với một cú đúp.

Bàn đầu tiên là pha cướp bóng rồi dứt điểm đẳng cấp khi các hậu vệ Ireland đang bận truy cản Silva. Bàn thứ hai là tình huống phá bẫy việt vị rồi sút vào góc gần khi thủ môn Given đã đổ người. Tất cả cho thấy, dường như sự nhạy cảm và bản năng sát thủ đã trở lại với Torres. Và điều đáng nói, đó mới là những pha lập công đầu tiên ở các trận chính thức của El Nino cho ĐTQG sau gần 2 năm im tiếng. Lần gần nhất Torres làm được điều này là ở trận thắng Liechtenstein tại vòng loại EURO 2012 ngày 3/9/2010. Trận đó, TBN cũng thắng 4-0 và Torres cũng lập một cú đúp.


Ireland tất nhiên là không yếu như đội lót đường Liechtenstein của bảng I ở vòng loại. Nhưng trước lối chơi biến hóa của TBN, đội bóng áo xanh đã không thể chống đỡ và đành chấp nhận làm “quân xanh” trong cữ dượt của đối thủ. Thậm chí, chỉ cần nhìn vào thái độ bình thản của các cầu thủ Ireland sau trận và phản ứng nhẹ nhàng từ các CĐV của họ trên khán đài là đủ hiểu rằng, các học trò của Giovanni Trapattoni đã chấp nhận kết cục được dự báo.

Sau thất bại ấy, Ireland cũng đã chính thức nói lời chia tay EURO 2012 dù con 1 trận thủ tục với Italia. Ngược lại, người Tây Ban Nha có thể lựa chọn kịch bản cho mình ở loạt cuối. Giờ, câu hỏi đặt ra chỉ là họ có muốn sớm tiễn chân đối thủ khó chịu Italia hay không? Nếu nhìn lại kỳ EURO 2008 mà TBN sớm giành quyền đi tiếp sau 2 trận thắng, câu trả lời sẽ là “không”. Bởi 4 năm trước, dù tung ra đội hình B nhưng các học trò của Luis Aragones vẫn cho Hy Lạp phơi áo ở loạt trận cuối.

TORRES VƯỢT RAUL VÀ HIERO

Với pha lập công ở 3 phút 49 giây trong trận gặp Ireland rạng sáng qua, Torres đã phá kỷ lục ghi bàn nhanh nhất cho TBN của Raul ở một kỳ EURO. Ngoài ra, El Nino cũng vượt qua Fernando Hierro (29 bàn) để trở thành chân sút số 3 trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha với 30 bàn thắng, chỉ kém Villa (51) và Raul (44).

Bongdaplus.vn