Bong da

euro-2012

Pháp: Đến lúc Benzema và Ribery cùng tỏa sáng

Cập nhật: 15/06/2012 14:15 | 0

Franck Ribery và Karim Benzema - 2 ngôi sao lớn nhất của ĐT Pháp đã im tiếng trước Anh. Ở cuộc đối đầu với chủ nhà Ukraine, họ cần phải tỏa sáng nếu không muốn Les Bleus gặp bất lợi.




Trước màn chạm trán Anh, cả Ribery lẫn Benzema đều đạt phong độ khá tốt. Ribery có 3 pha lập công trong 3 trận giao hữu trước thềm EURO 2012 gặp Iceland, Serbia, Estonia sau 3 năm trời tịt ngòi khi chơi cho Pháp. Trong khi đó, Benzema tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình sau một mùa 2011/12 thành công tại Real Madrid bằng cú đúp trước Estonia.

Không thể nói màn trình diễn của Ribery và Benzema trước người Anh là một thảm họa. Song thực tế là trong suốt hơn 90 phút có mặt trên sân, bộ đôi này chẳng gây ra được mấy khó khăn cho các hậu vệ Tam sư. Cái tên chơi hay nhất trên hàng công Pháp lại là Samir Nasri với cú sút từ ngoài vòng cấm gỡ hòa 1-1 cho Les Bleus.

Hình ảnh của Ribery trong trận gặp Anh gợi nhớ đến chính ngôi sao đang khoác áo Bayern cách đây 2 năm trên đất Nam Phi. Là niềm hy vọng số 1 của Pháp nhưng tất cả những gì Ribery mang lại chỉ là một nỗi thất vọng lớn lao.

Benzema thì mang dáng dấp của Nicolas Anelka - cầu thủ đá chính 2 trận đầu tại World Cup 2010 trong vai trò tiền đạo mũi nhọn của Les Bleus, trước khi nhường chỗ cho Djibril Cisse ở trận cuối. Không ai muốn Pháp với cặp Ribery - Benzema tại EURO 2012 sẽ có kết cục giống như Pháp với cặp Ribery - Anelka ở World Cup 2010 là bị loại ngay từ vòng bảng.

Chia điểm với Anh không thể coi là một kết quả tồi. Song nếu có thêm một trận hòa với Ukraine, Pháp sẽ gặp bất lợi không nhỏ. Bởi nếu Anh thắng Thụy Điển, Les Bleus sẽ không được tự quyết định số phận của mình tại lượt đấu cuối cùng. Vì vậy trước Ukraine, Les Bleus thực sự rất cần 2 gương mặt sáng giá nhất trong đội hình của họ chứng tỏ giá trị của mình.

bongdaplus.vn