Bong da

euro-2012

Italia: Trong nỗi ám ảnh những giọt nước mắt Cassano

Cập nhật: 15/06/2012 14:15 | 0

Không bảo toàn được chiến thắng ở trận gặp Croatia đêm qua, Italia đang đối mặt với nguy cơ phải dừng cuộc chơi sớm tại EURO 2012, giống hệt kịch bản đã xảy ra cách đây 8 năm tại Bồ Đào Nha.



Ở trận đấu đêm qua, Italia đã bị Croatia cầm hòa 1-1 ở trận đấu mà họ là những người có bàn thắng vượt lên dẫn trước và nhiều cơ hội rõ ràng hơn trong suốt 90 phút. Tuy nhiên, chỉ một sai lầm của hàng thủ khiến Azzurri phải trả giá khi Mandzukic ghi bàn tuyệt đẹp quân bình tỷ số 1-1 cho Croatia ở phút 72.

Với những kết quả ở loạt trận thứ 2 bảng C vừa kết thúc sáng nay, Italia là đội có nguy cơ bị loại sớm. Hiện tại, Italia mới chỉ được 2 điểm sau 2  trận. Trong khi đó, Tây Ban Nha và Croatia chia nhau hai vị trí dẫn đầu với cùng 4 điểm.

Tình thế hiện tại của Italia giống hệt với hoàn cảnh của họ cách đây 8 năm, tại vòng bảng EURO 2008. Sau 2 trận đầu tiên vòng bảng, Italia giành được 2 điểm sau khi hòa Thụy Điển 1-1 và hòa Đan Mạch 0-0. Còn Thụy Điển và Đan Mạch cùng được 4 điểm sau 2 trận.

Theo cách tính của UEFA, nếu những đội cùng bảng có điểm số bằng nhau, yếu tố đầu tiên xác định đội chiếm ưu thế là thành tích đối đầu. Italia đều hòa cả Thụy Điển và Đan Mạch, nên nếu hai đội này cũng hòa với tỷ số cao hơn 1-1, tức là hòa từ 2-2 trở nên, Italia sẽ bị loại.

Điều không mong muốn ấy đã xảy ra khi Thụy Điển đã hòa Đan Mạch 2-2 như được sắp xếp với bàn thắng ở phút 89 của Jonson bên phía Thụy Điển. Kịch tính là ở chỗ, cùng thời điểm ấy ở trận Italia-Bulgaria, Cassano đã ghi bàn quyết định thắng lợi 2-1 cho đội quân áo Thiên thanh. Cựu cầu thủ của Real Madrid và Roma đã ăn mừng một cách cuồng nhiệt vì nghĩ rằng bàn thắng ấy đã giúp Italia đi tiếp. Sau khi được một đồng đội thông báo về kết quả trận cùng giờ, anh đã ngồi thụp xuống khóc ngon lành.


Tại vòng bảng EURO 2012, Italia cũng hòa Tây Ban Nha và Croatia cùng với tỷ số 1-1. Thế nên, nếu nếu Tây Ban Nha và Croatia hòa nhau với tỷ số từ 2-2 trở nên, Italia sẽ bị loại.

Clip trận Italia thắng Bulgaria 2-1



bongdaplus.vn