Bong da

euro-2012

ĐT Tây Ban Nha: Điểm tựa Silva!

Cập nhật: 16/06/2012 08:15 | 0

David Silva từng bị nghi ngờ về khả năng thi đấu tại ĐT Tây Ban Nha, do xuất hiện đúng thời điểm Bò tót đang sở hữu những tiền vệ trong mơ như Xavi, Iniesta, Fabregas, Alonso hay Busquets.




Silva không đóng góp được gì nhiều cho TBN ở 2 chức vô địch EURO 2008 và đặc biệt World Cup 2010. Những gì Silva làm được tại Nam Phi 2 năm trước là bị thay ra ở trận ra quân thua Thụy Sỹ và chơi 5 phút cuối trận thắng Đức ở bán kết.

Tuy nhiên, Silva đã có bước tiến mạnh mẽ ở EURO 2012. Thành công đầu tiên của tiền vệ Man City này là giành được suất đá chính trong tuyến giữa đầy sao của TBN. Nhưng Silva còn làm được nhiều hơn thế.
Ở trận gặp đầu Italia, anh là cầu thủ thực hiện đường chuyền như mơ giúp Fabregas lập công đem về một điểm cho TBN. Ngôi sao 26 tuổi này còn thi đấu chói sáng ở trận vùi dập Ireland 4-0 rạng sáng qua. Silva mới được xem như ông chủ ở giữa sân của Bò tót, chứ không phải Iniesta, Xavi hay Alonso.

Silva in dấu giầy trong cả ba bàn đầu trong chiến thắng 4-0 trước Ireland. Anh thực hiện pha đột phá trung lộ trước khi Torres cướp được bóng và mở tỷ số trận đấu. Tuyệt vời hơn, tiền vệ của Man City trực tiếp nâng tỷ số lên 2-0 sau pha làm xiếc trước cả rừng hậu vệ Ireland trong vòng cấm. Cuối cùng, Silva có đường chọc khe mẫu mực để Torres băng xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Trong bối cảnh những Xavi, Iniesta hay Alonso đang chơi dưới phong độ, rõ ràng sự bừng sáng của Silva là điểm tựa vô cùng quan trọng với TBN lúc này. Thời của Silva tại ĐTQG đã đến!

Bongdaplus.vn