Bong da

euro-2012

ĐT Italia: Trả giá bởi sự cầu toàn

Cập nhật: 16/06/2012 08:15 | 0

“Chúng tôi đã lùi quá sâu trong hiệp 2 và phải trả giá”, phó chủ tịch LĐBĐ Italia (FIGC), Demetrio Albertini đã nhận xét như vậy về trận hòa Croatia 1-1. Quả thật, tư tưởng cầu toàn thái quá đã hại Azzurri, để rồi giờ đây một lần nữa họ không nắm trong tay quyền tự quyết.



Không ai dám phủ nhận, khi chạm trán Croatia, ĐT Italia đã chơi thứ bóng đá đẹp mắt trong hiệp 1, đẹp hơn rất nhiều so với hình ảnh của họ trong quá khứ. Thậm chí, sẽ không ngoa nếu nói cùng với Tây Ban Nha, Đức thì Azzurri thuộc Top những đội bóng chơi sáng sủa nhất, có chất lượng chuyên môn cao nhất tính từ đầu EURO 2012. Đội quân của HLV Prandelli đa dạng trong tấn công, có đánh biên, có bật tường trung lộ và bàn thắng của Pirlo là thành quả xứng đáng từ lối chơi biến hóa mà họ thể hiện, từ sức ép liên tục mà họ bắt Croatia phải chịu trận.

Nhưng đáng tiếc ở chỗ, 45 phút sau giờ nghỉ lại là gương mặt khác hoàn toàn của Italia. Họ chủ động lùi sâu chơi phòng ngự, nhường tuyến giữa cho ĐT Croatia, để rồi chính tư tưởng cầu toàn thái quá đã làm hại thầy trò Prandelli. Italia chỉ giành được 1 điểm trong trận cầu lẽ ra họ xứng đáng thắng. Một đội chơi tấn công biến hóa cuối cùng không thắng được trước đối thủ không có một bài tấn công nào khác ngoài việc chỉ tạt và tạt bóng suốt cả trận.


Tiếc cho Azzurri bởi nếu họ cứ chơi như hiệp 1 thì 3 điểm khó thoát khỏi tầm tay. Demetrio Albertini bảo: “Chúng tôi đã lùi quá sâu trong hiệp 2. Croatia ghi bàn bằng cơ hội duy nhất trong cả trận của họ”. Prandelli nuối tiếc: “Chúng tôi đã lãng phí nhiều cơ hội. Italia xứng đáng có kết quả tốt hơn”. Một lần nữa, Azzurri lộ điểm yếu là khả năng kết liễu các đối thủ yếu hơn, dù thừa sức chơi những trận ra trò với các ĐT cùng đẳng cấp.

Với trận hòa tai hại này, ĐT Italia không còn quyền tự quyết trong tay. Loạt đấu cuối, dù Azzurri có thắng Ireland đậm thế nào đi chăng nữa nhưng họ sẽ vẫn bị loại nếu Tây Ban Nha và Croatia hòa 2-2. Italia đang đối mặt kịch bản năm 2004, khi họ hòa hai trận đầu vòng bảng, trận cuối thắng Bulgari 2-1 nhưng vẫn bị loại bởi Thụy Điển đã bắt tay Đan Mạch cùng nhau diễn trận hòa 2-2. Năm nay, liệu Tây Ban Nha có cứu Italia, khi Azzurri lại đang nằm trong số những địch thủ khó nhằn nhất với nhà ĐKVĐ châu Âu?

CÁC KỊCH BẢN BẢNG C
 TÂY BAN NHA ĐI TIẾP NẾU:
-Thắng Croatia
-Hòa Croatia với tỷ số ít nhất là 2-2
-Hòa Croatia 1-1 và Italia không thắng Ireland đậm hơn tỷ số 4-0
-Hòa Croatia 0-0 và Italia không thắng được Ireland
-Thua Croatia và Italia không thắng được Ireland

CROATIA ĐI TIẾP NẾU:
-Đánh bại Tây Ban Nha
-Hòa Tây Ban Nha với tỷ số ít nhất là 2-2
-Hòa Tây Ban Nha 1-1 và Italia không thắng Ireland với tỷ số đậm hơn 2-0
-Hòa Tây Ban Nha 0-0 và Italia không thắng được Ireland
-Thua Tây Ban Nha và Italia không thắng được Ireland

ITALIA ĐI TIẾP NẾU:
-Thắng Ireland và Tây Ban Nha hòa Croatia 0-0
-Thắng Ireland với ít nhất 2 bàn cách biệt nhưng phải đậm hơn tỷ số 2-0 và Tây Ban Nha hòa Croatia 1-1
-Thắng Ireland và trận Tây Ban Nha - Croatia không có tỷ số hòa

Bongdaplus.vn