Bong da

euro-2012

Andrea Pirlo - Cánh én lẻ loi

Cập nhật: 16/06/2012 08:15 | 0

Như vậy, EURO 2012 đã chào đón một bàn thắng đến từ tình huống sút phạt. Thậm chí, đó là một siêu phẩm trong bóng đá. Chủ nhân của bàn thắng ấy là tiền vệ Pirlo của ĐT Italia.






Trong hệ thống các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu không thiếu những siêu phẩm sút phạt thành bàn. Nhưng thật kỳ lạ, điều này lại trở thành “hàng hiếm” ở EURO 2012. Bàn thắng mà Pirlo ghi được mới là pha sút phạt đầu tiên thành bàn tại một kỳ EURO kể từ sau tình huống sút phạt thành công của tiền vệ Marek Heinz (Czech) tại EURO 2004 trên đất Bồ Đào Nha. Bàn thắng mà Marek Heinz ghi được diễn ra trong trận đấu giữa Đức và Czech. Từ khoảng cách gần 24m và chếch bên cánh phải, Marek Heinz đưa bóng đi xoáy và găm vòng góc cao, hạ gục thủ môn Oliver Kahn.


Lần này, tình huống ghi bàn của Pirlo diễn ra bên cánh trái theo chiều lên bóng của Italia. Thay vì sút xoáy như Heinz, Pirlo khéo léo đưa bóng lọt qua khe hở của hàng rào, hạ gục thủ môn Pletikosa. Một bàn thắng đẹp mắt, thể hiện sự chính xác đến kinh ngạc của tiền vệ người Italia. Chỉ tiếc rằng, tuyệt phẩm của Pirlo không mang lại chất xúc tác giúp Italia thi đấu hưng phấn và giành chiến thắng trước Croatia. Trong khi đó, bàn thắng của Heinz hồi năm 2004 là tiền đề giúp Czech đánh bại Đức với tỉ số 2-1.

Như vậy, sau hai trận đấu, Pirlo đều để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của Azzurri (một đường kiến tạo, một pha sút phạt ghi bàn). Chỉ tiếc rằng, một cánh én Pirlo chẳng thể giúp Italia bay cao.

Bongdaplus.vn