Bong da

Quốc tế

Mỹ-Honduras: Chủ nhà cần để tâm tới ai?

Cập nhật: 24/07/2013 15:05 | 0

Tuyển Mỹ có thể có rất nhiều lợi thế trong tay trước cuộc chạm trán với Honduras rạng sáng ngày mai nhưng điều đó không có nghĩa thầy trò HLV Jurgen Klinsmann được phép tỏ ra chủ quan, bởi lẽ khi đối thủ của họ đánh bại được Costa Rica thì chẳng có gì đảm bảo họ không thể làm lại điều tương tự trước người Mỹ.


1. Andy Najar
Tân binh ấn tượng nhất MLS (giải bóng đá nhà nghề Mỹ) năm 2010 và là cựu cầu thủ của D.C United – Andy Najar, chính là cái tên nguy hiểm nhất của Honduras mà tuyển Mỹ cần phải để mắt tới trong lần chạm trán tại trận bán kết 1 Gold Cup 2013.

Mặc dù sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo tuyển QG Honduras mới chỉ đang dừng lại ở con số 9 tuy nhiên khó có thể nói Najar là một cầu thủ không có kinh nghiệm. Trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của bóng đá Mỹ, Najar chính là cầu thủ đầu tiên mà bóng đá Mỹ xuất khẩu ra nước ngoài, thậm chí là con sang tận châu Âu, nơi mà trình độ và đẳng cấp là điều không phải bàn cãi (Najar hiện đang đầu quân cho CLB Anderlect ở giải VĐQG Bỉ).

 

Najar là cầu thủ được đánh giá cao nhất trong đội hình của Honduras


Có thể nói, Najar là cái tên nổi bật nhất trong thành phần tuyển Honduras tham gia Gold Cup lần này. Chính Najar là người đã ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng của Los Catrachos trong trận đấu tứ kết trước UCV cho chức vô địch là Costa Rica. Và nếu thầy trò Jurgen Klinsmann không cẩn trọng, rất có thể họ sẽ là cái tên tiếp theo đi vào vết xe đổ của Costa Rica bởi đòn trừng phạt của Andy Najar.

2. Rony Martinez
Là cái tên cũng chỉ mới được xuất hiện trên bình diện quốc tế trong màu áo tuyển QG Honduras tuy nhiên Rony Martinez là một gương mặt không thể xem thường.

Với 12 bàn thắng ghi được tại giải VĐQG Honduras mùa giải vừa rồi, Martinez đã giành danh hiệu Vua phá lưới – một phần thưởng cá nhân vô cùng vinh dự đối với một tiền đạo năm nay mới bước sang tuổi 24.

 

Hàng phòng ngự của tuyển Mỹ phải cẩn thận với cầu thủ này


Sở hữu một thể hình, thể lực tốt cũng như tốc độ và những cú dứt điểm uy lực, Martinez tỏ ra cực kì nguy hiểm trong các tình huống lên bóng phản công của Los Catrachos tại giải đấu lần này trên đất Mỹ. Và với quyết tâm tạo dấu ấn cho cá nhân mình cũng như cho cả tập thể, Martinez sẽ là một mối đe dọa rất nguy hiểm đối với hàng thủ to cao nhưng lại thiếu tốc độ của đội chủ nhà.

3. Jerry Palacios
Mặc dù không có được sự nổi tiếng như người em trai Wilson Palacios – cựu cầu thủ Tottenham và hiện tại đang chơi cho Stoke City – tuy nhiên Jerry Palacios vẫn là một cái tên mà người Mỹ cần phải có những sự quan tâm đặc biệt trong trận đấu BK này.

Mặc dù không có được cơ hội chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu tuy nhiên với những năm tháng chinh chiến khắp nơi trên thế giới, từ Trung quốc cho tới Costa Rica, kinh nghiệm thi đấu của Palacios là điều không phải bàn cãi.

 

Chắc hẳn người Mỹ không muốn chứng kiến lần nữa hình ảnh này của Palacios anh


Nếu người Mỹ còn nhớ thì cái tên Jerry Palacios chính là người đã nâng tỉ số lên thành 3-0 trong trận đấu giao hữu giữa hai đội diễn ra vào năm 2010. Một bàn thắng khi thế trận đã an bài tuy nhiên nó lại cho thấy Palacios biết cách làm thế nào để chọc thủng lưới tuyển Mỹ.

Không trẻ trung và mạnh mẽ như hai người đàn em Najar và Martinez nhưng Palacios lại có thừa độ quái cũng như kinh nghiệm khi đối đầu với tuyển Mỹ thế nên nếu các học trò của Jurgen Klinsmann không có sự đánh giá đúng mực về đối thủ, rất có thể một lần nữa quá khứ 3 năm về trước sẽ lại được tái hiện ở Cowboys Stadium.

 

 

 

Thảo Hoàng (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)